Bệnh răng miệng đang tăng nhanh với mức độ đáng báo động. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) có khoảng gần một nửa dân số toàn cầu, tương đương 3,5 tỷ người mắc các bệnh về răng miệng. Vì vậy, ngày Sức khỏe răng miệng Thế giới diễn ra ngày 20/3 hàng năm nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về việc chăm sóc sức khỏe răng miệng. 

Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới 20/3 ra đời từ khi nào?

Các tư liệu từ thời Ai Cập và Trung Quốc cổ đại đã ghi lại nhận thức về tầm quan trọng của việc duy trì vệ sinh răng miệng đúng cách trong nhiều thập kỷ nay. Từ việc sử dụng các công cụ thô sơ như lông nhím, xương cá hoặc lông vũ cho đến việc sử dụng vỏ cây để vệ sinh răng miệng cho thấy, sức khỏe răng miệng được xem là vấn đề cần thiết trong mọi nền văn hóa.

Song song với những nhận thức tốt đẹp đó cũng có rất nhiều trường hợp mọi người không quan tâm đến việc vệ sinh răng miệng khiến những căn bệnh bắt đầu xuất hiện mà không có thuốc chữa. Cho đến năm 1880, nha sĩ và các kỹ thuật nha khoa mới xuất hiện để điều trị các tình trạng bệnh lý về răng miệng. Thời điểm đó, Liên đoàn Nha khoa Quốc tế (FDI) là lực lượng có tiếng nói lớn nhất trong việc truyền thông nhận thức về sức khỏe răng miệng. Trong hơn 100 năm tồn tại, tổ chức này đã phát huy và nhấn mạnh tầm quan trọng của sức khỏe răng miệng và việc vệ sinh răng miệng trên khắp toàn cầu. Các chiến dịch của họ đã mang lại kết quả rất tốt. 

Vì vậy, năm 2013 ngày Sức khỏe Răng miệng Thế giới đầu tiên được công bố với thông điệp “Răng khỏe cho cuộc sống khỏe mạnh”, sau đó hàng năm đều được tổ chức theo một chủ đề cụ thể. 

Ngày Sức khỏe Răng miệng Thế giới đầu tiên được công bố năm 2013

Ngày Sức khỏe Răng miệng Thế giới đầu tiên được công bố năm 2013

Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới có ý nghĩa gì?

Mục đích của ngày lễ là tăng cường nhận thức và sự hiểu biết của mọi người về bệnh răng miệng. Đồng thời cung cấp thông tin về những biện pháp phòng ngừa và điều trị bệnh để giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, ngày Sức khỏe răng miệng Thế giới cũng giúp mọi người có thể sớm phát hiện các bệnh lý răng miệng, từ đó có kế hoạch điều trị kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tại sao ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới lại mang ý nghĩa quan trọng?

Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới mang ý nghĩa quan trọng với mọi người bởi: 

  1. Giúp nâng cao tinh thần chủ động vệ sinh răng miệng

Không quan tâm đến vấn đề vệ sinh răng miệng có thể khiến cuộc sống của bạn trở nên khó khăn. Các bệnh lý về răng miệng không chỉ gây đau đớn, khó chịu mà còn khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp xã hội. 

  1. Giúp lan tỏa nhận thức về chăm sóc răng miệng

Thực tế, vệ sinh răng miệng bị nhiều người bỏ quên. Chỉ vì vấn đề này không nổi lên trên các phương tiện thông tin đại chúng nên một bộ phận vẫn chưa nhận thức được về tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh răng miệng. 

  1. Nhấn mạnh sức khỏe răng miệng liên quan đến tính thẩm mỹ

Các bệnh lý như sâu răng, hôi miệng, mất răng không chỉ khiến việc ăn uống, nói chuyện trở nên khó khăn mà còn ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của bạn. 

Vệ sinh răng miệng là vấn đề quan trọng cần được quan tâm

Vệ sinh răng miệng là vấn đề quan trọng cần được quan tâm

Bệnh răng miệng chiếm tỷ lệ đáng báo động tại Việt Nam

Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ người dân mắc bệnh răng miệng cao nhất thế giới. Theo thống kê, có đến 95% dân số Việt Nam mắc các bệnh răng miệng ở mức đáng báo động. Theo một nghiên cứu được thực hiện tại BV 108 năm 2020 thì có đến 85,6% người trên 60 tuổi đến khám và điều trị tại khoa răng hàm mặt bị mất răng, trong đó 22,4% mất răng hàm trên, 26,2% mất răng hàm dưới, 51,4% mất răng cả hai hàm. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này được xác định là do thói quen ăn uống và chăm sóc răng của người dân. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu như các bệnh về răng miệng được phát hiện sớm và khắc phục kịp thời thì sức khỏe răng miệng được cải thiện hơn rất nhiều.

Với châm ngôn: “Miệng hạnh phúc là cơ thể hạnh phúc” - Nhân ngày sức khỏe răng miệng thế giới 20/3 năm nay, Tổ chức y tế thế giới hi vọng rằng có thể nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc chăm sóc răng miệng đúng cách mỗi ngày, đây là tiền đề giúp mỗi chúng ta được sống khỏe mạnh, hạnh phúc và tự tin hơn!

Nutridentiz, Gumimouth - Đồng hành cùng Ngày Sức khỏe răng miệng Thế giới 20/3

Gel làm sạch miệng và kháng khuẩn Gumimouth có thành phần: Nano bạc, chiết xuất neem, chiết xuất duối, chiết xuất đinh hương, chitosan.

Sản phẩm giúp làm sạch, khử mùi hôi, làm thơm làm dịu mát miệng khi bị: Nhiệt miệng, viêm lợi, viêm quanh răng, viêm niêm mạc miệng, ê buốt, chảy máu chân răng; Góp phần kháng khuẩn và ngăn ngừa sự phát triển vi khuẩn gây: viêm lợi, viêm niêm mạc miệng, viêm quanh răng,... cho răng chắc khỏe hơn.

Dung dịch nha Nutridentiz có thành phần: Chiết xuất sáp ong trong cồn, chiết xuất cùi quả cau, chiết xuất lá trầu không, chiết xuất vỏ rễ cây chay.

Sản phẩm dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển vi khuẩn gây: Viêm lợi, viêm niêm mạc miệng... cho hơi thở thơm mát hơn; Góp phần: Giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển vi khuẩn gây: Viêm lợi, viêm niêm mạc miệng…

Bộ sản phẩm ứng dụng công nghệ lượng tử trong bào chế sản xuất hiện đại giúp làm sạch, loại bỏ hoàn toàn tạp chất, bụi bẩn, độc tố trong các thảo dược tự nhiên, đảm bảo nguồn nguyên liệu thuần tự nhiên, tinh khiết nhất, đảm bảo các tiêu chuẩn theo công bố mà bộ y tế cấp phép. Công nghệ lượng tử cũng giúp tách chiết được tối đa hàm lượng dược liệu nhưng vẫn giữ được bản sắc, mùi thơm tự nhiên mà người dùng có thể cảm nhận dễ dàng.

Ảnh TK FB GMM (3).png

Nutridentiz & Gumimouth hân hạnh đồng hành cùng ngày sức khỏe răng miệng thế giới 20/3

Nutridentiz, Gumimouth - Đồng hành cùng Ngày Sức khỏe răng miệng Thế giới 20/3. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại câu hỏi hoặc số điện thoại dưới phần bình luận, đội ngũ chuyên gia sẽ giải đáp giúp bạn.

 

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-gumimouth.webp

Bình luận