Viêm lợi khiến răng bị tổn thương, gây nhiều bất tiện trong cuộc sống và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Cách chữa viêm lợi tại nhà nhanh nhất luôn được nhiều người tìm kiếm.

Lợi là một bộ phận quan trọng trong việc giữ cho chân răng mọc chắc chăn. Tuy nhiên, nếu không được vệ sinh răng miệng sạch sẽ, vi khuẩn trú ấn trong các mảng bám và cao răng tấn công vào lợi dẫn đến nhiễm trùng, gây viêm lợi. Viêm lợi không phải là bệnh lý răng miệng nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng. Do đó, các phương pháp khắc phục tự nhiên có thể cho hiệu quả tốt đối với các trường hợp lợi bị viêm lợi nhẹ, tổn thương không quá nghiêm trọng.

Cách chữa viêm lợi tại nhà nhanh nhất bằng nước muối

Nước muối có thể giúp làm dịu nhanh tình trạng viêm, giảm đau, giảm tình trạng nhiễm khuẩn, loại bỏ thức ăn thừa và cải thiện hôi miệng hiệu quả. Do đó, sử dụng nước muối để vệ sinh răng miệng là một trong những cách chữa viêm lợi tại nhà đơn giản và dễ dàng. Bạn có thể pha một ít muối vào cốc nước ấm và súc miệng 3 lần/ngày để loại bỏ các mảng bám, cao răng, làm sạch nướu lợi, giảm tình trạng viêm, sưng tấy.

Súc miệng nước muối là cách chữa viêm lợi tại nhà nhanh nhất

Súc miệng nước muối là cách chữa viêm lợi tại nhà nhanh nhất

Sử dụng nước cốt chanh chữa viêm lợi tại nhà

Trong nước cốt chanh có thành phần kháng viêm, chữa các bệnh nhiễm trùng nướu răng rất hiệu quả. Bên cạnh đó, trong chanh có chứa hàm lượng vitamin C cao có thể giúp nướu răng chống lại các bệnh viêm nhiễm. Cách làm nay cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần vắt nước cốt chanh ra cốc, thêm chút muối, khuấy đều và thoa hỗn hợp này lên răng và để trong vài phút rồi súc miệng lại bằng nước ấm làm dịu viêm lợi hiệu quả.

Cách chữa viêm lợi tại nhà nhanh nhất với lô hội

Theo một nghiên cứu được công bố năm 2016, trong lô hội có chứa thành phần có hiệu quả tương đương với chlorhexidine trong việc giúp giảm mảng bám và viêm lợi hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa trực tiếp gel lô hội lên vùng bị viêm hoặc dùng nước ép lô hội uống hàng ngày để giảm tình trang sưng tấy của nưới lợi.

Sử dụng các loại tinh dầu chữa viêm lợi tại nhà nhanh nhất

Đây là phương pháp trị viêm lợi tại nhà được nhiều người áp dụng, bởi công dụng tuyệt vời, đặc biệt đối với những cơn đau nhức. Bạn có thể thoa dầu trực tiếp vào chỗ viêm lợi khi bị đau hoặc lấy lá đinh hương nhai trực tiếp hay rắc một ít quế vào nước ấm và uống. Điều này giúp cơn đau nhức răng có thể giảm đáng kể. Tuy nhiên không phải tinh dầu nào cũng có thể bôi lên nướu lợi, bạn nên chọn dầu quế hoặc dầu đinh hương sẽ có hiệu quả tuyệt vời.

Lá ổi - Cách chữa viêm lợi tại nhà hiệu quả

Trong lá ổi có chứa nhiều thành phần như tanin, oxalic, phosphoric… có tác dụng kháng viêm đồng thời bảo vệ răng trước sự tấn công của vi khuẩn viêm lợi. Bên cạnh đó lá ổi còn có khả năng làm chắc nướu lợi, làm trắng răng…

Bạn chỉ cần rửa sạch 3-4 lá ổi non, nhai trực tiếp kèm với chút muối và giữ nguyên hỗn hợp trong miệng tầm 10-15 phút rồi nhổ ra ngoài. Lưu ý, bạn không nên tráng miệng lại bằng nước lọc hay uống nước ngay, điều này giúp giữ lại tinh chất còn sót lại.

Lá ổi là cách chữa viêm lợi tại nhà được nhiều người áp dụng

Lá ổi là cách chữa viêm lợi tại nhà được nhiều người áp dụng

Cách chữa viêm lợi tại nhà nhanh nhất từ dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa thành phần axit lauric có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Bên cạnh đó, dầu dừa còn giúp làm trắng răng, khiến hơi thở thơm mát. Bạn nên chọn loại dầu dừa phân đoạn để súc miệng vì chúng ít dính, ít bám hơn dầu dừa thông thường. Bạn cho khoảng 5-10ml dầu dừa vào miệng, súc miệng trong 10-15 phút rồi nhổ ra. Lưu ý, bạn không nên nuốt dầu dừa. Cuối cùng, bạn súc miệng lại với nước ấm và chải răng bình thường như hàng ngày. 

Cách chữa viêm lợi bằng mật ong

Mật ong được biết đến với tính kháng khuẩn và khử trùng nên có tác dụng tốt trong việc điều trị nhiễm trùng nướu lợi. Sau khi đánh răng, bạn hãy chà xát một lượng nhỏ mật ong vào vùng nướu bị viêm và sau vài ngày bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ ràng. Hiện nay với xu hướng sử dụng dung dịch nha từ thảo dược vừa an toàn vừa hiệu quả cao. Trong đó, sáp ong có khả năng chống viêm, ức chế sự xâm nhập của vi khuẩn, virus, tiêu diệt vi nấm. Do đó, sáp ong giúp điều trị và tiêu diệt vi khuẩn hay virus có trong khoang miệng, từ đó ngăn ngừa, điều trị các bệnh răng lợi, cải thiện tình trạng hôi miệng, viêm lợi hiệu quả.

Sáp ong giúp hỗ trợ điều trị và khắc phục tình trạng viêm lợi

Sáp ong giúp hỗ trợ điều trị và khắc phục tình trạng viêm lợi

Viêm lợi tuy không quá nguy hiểm nhưng lại gây nhiều khó chịu, ảnh hưởng tới sức khỏe. Bài viết trên đã giúp bạn hiểu được phần nào về cách chữa viêm lợi tại nhà nhanh nhất. Để phòng ngừa và khắc phục tình trạng viêm lợi bằng cách xây dựng sinh hoạt hợp lý kết hợp sử dụng nước súc miệng có thành phần sáp ong bạn nhé! Sản phẩm có bán rộng rãi tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Dược sĩ Thanh Tùng

Box-NTDT (1).webp

Bình luận