Chào chuyên gia, em năm nay 29 tuổi, do bị sâu răng nên hơi thở của em có mùi rất khó chịu mặc dù em vẫn vệ sinh răng miệng, đánh răng ngày 2 lần. Tình trạng này đã kéo dài vài năm nay. Liệu để tình trạng hôi miệng kéo dài như vậy có nguy hiểm gì đến sức khỏe không ạ? Mong chuyên gia tư vấn! 

Hoàng Thùy, Bắc Ninh

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Hôi miệng là chứng bệnh phổ biến thứ 3 trong số các bệnh lý về nha khoa. Không chỉ ảnh hưởng đến sự tự tin và khả năng giao tiếp, hôi miệng còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Dưới đây là các tác hại nếu để tình trạng hôi miệng kéo dài:

- Ảnh hưởng đến hiệu suất học tập, làm việc: Hôi miệng có thể gây xao nhãng, ảnh hưởng đến khả năng tập trung, từ đó ảnh hưởng đến hiệu suất học tập, làm việc.

- Ảnh hưởng đến sự tự tin, khả năng giao tiếp, mối quan hệ xã hội: Hôi miệng có thể làm người mắc tự ti, cản trở giao tiếp và xây dựng các mối quan hệ xã hội. Thực tế, khi bị hôi miệng bạn sẽ ngại gặp gỡ, nói chuyện, ngại tham gia các hoạt động tập thể hơn.

- Ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng: Hôi miệng thường là biểu hiện của một số tình trạng nhiễm trùng khoang miệng ví dụ như viêm lợi, sâu răng. Nếu không được điều trị, các tình trạng đó có thể phát triển gây tổn thương nghiêm trọng cho sức khỏe răng miệng như mất răng, tiêu xương hàm, tụt lợi,…

- Tác động đến sức khỏe tổng thể: Hôi miệng có thể phản ánh một số vấn đề sức khỏe tổng thể như tiểu đường, bệnh lý về gan, bệnh lý đường tiêu hóa. Nếu không được điều trị, thậm chí có thể ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe.

Bởi vậy, bạn nên cải thiện tình trạng hôi miệng sớm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và lấy lại tự tin trong giao tiếp. Bên cạnh vệ sinh răng miệng thường xuyên, bạn nên kết hợp sử dụng nước súc miệng hàng ngày. Bạn có thể tham khảo sử dụng nước súc miệng đã nghiên cứu và bào chế từ những thảo dược quý trong thiên nhiên được ứng dụng hàng ngàn năm nay trong việc khắc phục bệnh răng miệng, đó là: Sáp ong, lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay. Đặc biệt sản phẩm ứng dụng công nghệ lượng tử trong bào chế sản xuất hiện đại bậc nhất thế giới giúp làm sạch, loại bỏ tạp chất, đảm bảo nguồn nguyên liệu thuần tự nhiên. Bên cạnh tác dụng sát khuẩn, làm sạch khoang miệng, làm thơm tự nhiên, sản phẩm còn giúp cung cấp dinh dưỡng cho tế bào nướu lợi, giúp chúng chắc khỏe từ gốc, từ đó hạn chế viêm nhiễm, cải thiện mùi hơi thở hiệu quả.

Nếu còn bất cứ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại trong phần bình luận để được các chuyên gia giải đáp sớm nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia tai mũi họng

Box-NTDT (1).webp

Bình luận