Nhằm mục đích nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của giọng nói, từ đó nhắc nhở mọi người tuân thủ các biện pháp bảo vệ sức khỏe giọng nói, ngày 16/4 hàng năm được chọn là Ngày Giọng nói Thế giới (World Voice Day). Tiêu Khiết Thanh tự hào 15 năm giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn - Hân hạnh đồng hành cùng ngày Giọng nói Thế giới 16/4/2024.

Ý nghĩa của Ngày Giọng nói Thế giới

Ngày 16/4/2002, Học viện Tai mũi họng - Phẫu thuật Đầu và Cổ Hoa Kỳ lần đầu tiên tổ chức những hoạt động nhằm tôn vinh vai trò của giọng nói đối với cuộc sống của con người. Theo đó, giọng nói là một phương tiện giao tiếp quan trọng của con người, giúp chúng ta truyền đạt suy nghĩ, cảm xúc, thông tin và ý tưởng của mình đến với những người khác. 

Bên cạnh đó, tổ chức này cũng đưa ra thực trạng, tỷ lệ người gặp phải những vấn đề sức khỏe, đối mặt với các bệnh lý về đường hô hấp, hoặc tâm lý khiến giọng nói không được trong khỏe, khàn tiếng, viêm thanh quản trên thế giới không hề nhỏ. 

Chính vì vậy, chúng ta cần phải nâng cao hơn nữa các biện pháp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe giọng nói, phòng ngừa các bệnh hô hấp, nhằm giữ gìn giọng nói luôn trong khỏe. 

Năm 2024, Ngày Giọng nói Thế giới diễn ra vào thứ ba, ngày 14 tháng 04 với chủ đề: “Resonate, Educate, and Celebrate” (Tạo tiếng vang, học tập và Kỷ niệm). Chiến dịch năm 2024 sẽ tập trung vào việc nhắc nhở mọi người cần thực hiện những thói quen lành mạnh để giữ gìn sức khỏe giọng nói, từ đó duy trì chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Chủ đề, ý nghĩa Ngày Giọng nói Thế giới 16/4/2024

Chủ đề, ý nghĩa Ngày Giọng nói Thế giới 16/4/2024

Những thói quen tốt giúp bảo vệ giọng nói

Giọng nói là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Mỗi con người đều có một giọng nói độc đáo và riêng biệt, không chỉ là công cụ để giao tiếp, mà còn là biểu hiện của cá tính và sự độc lập. Đặc biệt, với những người có công việc đặc thù như livestream bán hàng, giáo viên, ca sĩ… thì giọng nói còn là công cụ lao động chính. Do đó, việc duy trì một giọng nói trong khỏe càng cần thiết hơn bao giờ hết. 

Để hạn chế khàn tiếng, viêm thanh quản, bảo vệ sức khỏe giọng nói, bạn có thể tham khảo một số biện pháp cần thiết dưới đây:

- Điều chỉnh âm lượng giọng nói để tránh phải nói quá to hoặc quá nhỏ, tùy thuộc vào môi trường và khoảng cách giao tiếp.

- Thực hiện các bài tập khởi động giọng nói trước khi bắt đầu sử dụng trong công việc hoặc các hoạt động nghệ thuật.

- Nghỉ ngơi và tránh sử dụng giọng nói quá mức khi cảm thấy mệt mỏi hoặc viêm thanh quản.

- Xây dựng lối sống khoa học, tăng cường vận động thể lực bằng cách đi bộ, đạp xe, chơi cầu lông mỗi ngày khoảng 30 - 45 phút.

- Thường xuyên vệ sinh răng miệng bằng cách đánh răng mỗi ngày 2 lần, súc họng với nước muối thường xuyên để làm sạch cổ họng.

Vệ sinh răng miệng giúp phòng ngừa khàn tiếng, viêm thanh quản

Vệ sinh răng miệng giúp phòng ngừa khàn tiếng, viêm thanh quản

Tiêu Khiết Thanh - Đồng hành cùng Ngày Giọng nói Thế giới 16/04/2024

Hiểu được tầm quan trọng của giọng nói, các nhà khoa học đã không ngừng nghiên cứu và tìm ra những giải pháp nhằm đối phó khàn tiếng, viêm thanh quản, bảo vệ sức khỏe hô hấp hiệu quả. Một trong những hướng đi mới được giới chuyên gia đánh giá cao chính là sử dụng thảo dược rẻ quạt. Nghiên cứu năm 2015 chứng minh, thảo dược này chứa các hoạt chất kháng sinh, kháng viêm và chống oxy hóa mạnh. 

Nhằm nâng cao hiệu quả của rẻ quạt, các nhà khoa học đã lấy thảo dược này làm thành phần chính, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng dây thanh tạo nên thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh. Sản phẩm giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, khàn tiếng, mất tiếng, viêm họng, viêm thanh quản hiệu quả.

Đặc biệt, Tiêu Khiết Thanh được ứng dụng công nghệ lượng tử chuyển giao từ viện Thực phẩm chức năng Việt Nam trong bào chế, giúp tăng hàm lượng tinh chất, nên mang lại hiệu quả vượt trội hơn. Gần 15 năm qua, Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm hàng đầu cho người bị khàn tiếng, viêm thanh quản. Không chỉ được các chuyên gia đầu ngành Tai mũi họng đánh giá cao, Tiêu Khiết Thanh còn ghi nhận 90,8% người dùng hài lòng về hiệu quả giảm khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

 Tiêu Khiết Thanh - Hân hạnh đồng hành cùng Ngày giọng nói Thế giới 16/4

Tiêu Khiết Thanh - Hân hạnh đồng hành cùng Ngày giọng nói Thế giới 16/4

Tiêu Khiết Thanh tự hào 15 năm giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn - Hân hạnh đồng hành cùng ngày Giọng nói Thế giới 16/4. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp bạn hãy để lại số điện thoại hoặc bình luận ngay bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ và giải đáp sớm nhất cho bạn.

Dược sĩ Ngọc Hà

BOX-SP-TKT.webp

Bình luận