Câu hỏi: Chào chuyên gia! Tôi 60 tuổi, gần đây thấy tai trái bị nghe kém, thính lực suy giảm. Tôi luôn phải hỏi đi hỏi lại những điều người khác vừa nói. Vì nghe kém nên giờ tôi rất ít đi giao lưu bạn bè, cũng không muốn ra ngoài hay nói chuyện với ai. Hiện tai tôi rất muốn tìm cách để tăng cường thính lực, cải thiện tình trạng tai nghe kém. Xin hỏi, tôi nên làm gì để cải thiện tình trạng này? Cảm ơn chuyên gia. - Nguyễn Thị Tình, Khánh Hòa

Trả lời:

Chào bác!

Như chia sẻ thì bác đang gặp phải tình trạng tai trái nghe kém và thấy rất khó khăn trong giao tiếp. Rất chia sẻ với bác về tình trạng bác đang gặp phải. Nghe kém là tình trạng rất dễ gặp ở người cao tuổi. Có tới 50% người ở độ tuổi của bác gặp phải vấn đề về thính lực. Để cải thiện tình trạng tai trái nghe kém, trước tiên, bác cần có cho mình chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý. Cụ thể như:

- Cân đối chế độ dinh dưỡng hàng ngày: Dinh dưỡng cân đối và lành mạnh có thể đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe thính giác. Bác nên bổ sung thêm các thực phẩm như cá, rau xanh, các loại hạt vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để tăng cường thính lực.

- Tránh tiếng ồn quá lớn: Tránh tiếp xúc với tiếng ồn quá lớn trong thời gian dài, vì nó có thể gây giảm thính lực. Do đó, bác nên hạn chế việc tiếp xúc với tiếng ồn lớn. Nếu gia đình gần công trường xây dựng thì nên đóng cửa để tránh tiếng ồn.

- Tuân theo chỉ định y tế: Nếu đang gặp các bệnh lý như huyết áp cao, tiểu đường, mỡ máu cao… bác cần tuân thủ theo các phương pháp điều trị của bác sĩ. Sử dụng thuốc theo đúng chỉ định.

- Tạo môi trường tương tác tích cực: Một yếu tố quan trọng khác là bác cần giữ cho mình tâm lý thoải mái. Không nên vì tai nghe kém mà hạn chế tiếp xúc với mọi người xung quanh vì lâu dần sẽ ảnh hưởng tới tâm lý.

Bên cạnh đó, bác cũng nên sử dụng cùng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cây cối xay kết hợp cùng đan sâm, cẩu tích thục địa… Sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe thính giác, cải thiện tình trạng tai trái nghe kém, điếc tai hiệu quả, an toàn. Sản phẩm đã được nhiều người cao tuổi bị ù tai, nghe kém, điếc tai sử dụng cho hiệu quả tốt nên bác có thể yên tâm sử dụng.

Nếu còn băn khoăn về tình trạng tai trái nghe kém, bác hãy để lại thông tin bên dưới bình luận để được tư vấn.

Chúc bác sức khỏe!

 

Bình luận