Câu hỏi:

Chào chuyên gia! Xin hỏi rằng viêm amidan để lâu có sao không ạ? Gần đây, tôi bị đau rát họng, ho, khản tiếng, đi khám thì bác sĩ chẩn đoán bị viêm amidan. Mặc dù đã uống thuốc theo đơn nhưng các triệu chứng chỉ thuyên giảm rồi lại tái phát, kéo dài cả 3 tuần nay. Tôi lo lắm! Mong chuyên gia sớm phản hồi! Tôi xin cảm ơn! (Nguyễn Thương, Hải Dương)

Trả lời

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương trả lời:

Bạn thân mến! 

Viêm amidan phổ biến ở cả người lớn và trẻ em, gây ra các triệu chứng điển hình như: Sốt, đau rát họng, ho đờm, khản tiếng,.... Viêm amidan nếu không được điều trị đúng và phòng ngừa hiệu quả thì rất dễ tái phát nhiều lần, gây viêm nhiễm kéo dài, tương tự tình trạng bạn đang gặp phải, từ đó dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, tác động tiêu cực tới sức khỏe như:

- Amidan viêm nhiễm kéo dài sẽ lan ra trung thất, vùng cổ; Dẫn đến tình trạng áp - xe amidan khiến người bệnh đau buốt lên tận tai và đầu, rất mệt mỏi…

- Viêm amidan rất dễ gây ra những biến chứng tới tai và mũi, chẳng hạn như: Viêm xoang, viêm mũi, viêm tai giữa,… 

- Một số vi khuẩn có thể di chuyển sang các cơ quan khác, gây viêm màng não, viêm túi mật, viêm cầu thận cấp, viêm khớp dạng thấp, viêm cơ tim,...

Chính vì vậy, bạn không nên chủ quan và cần sớm tìm được giải pháp để điều trị viêm amidan triệt để, tránh những biến chứng nguy hiểm. Bên cạnh tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, bạn có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và giảm viêm nhiễm ở hầu họng. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt. Thảo dược này đã được chứng minh là chứa các kháng sinh, kháng viêm thực vật, giúp chống viêm, chống oxy hóa, cải thiện tình trạng đờm đặc nhiều, ho, khàn tiếng rất tốt. 

Ngoài ra, sản phẩm này còn có sự kết hợp của các dược liệu khác như bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi và bảo vệ hầu họng đang bị tổn thương, ngừa tái phát. Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất theo công nghệ lượng tử tiên tiến giúp chiết xuất tối đa hàm lượng hoạt chất, an toàn khi sử dụng lâu dài.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, có đến 90,8% người sử dụng Tiêu Khiết Thanh hài lòng về hiệu quả giảm khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản. 

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi viêm amidan để lâu có sao không. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì về vấn đề này, hãy để lại thông tin, số điện thoại dưới phần bình luận, chuyên gia của chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp giải đáp giúp bạn.

Chúc bạn sức khỏe !

Chuyên gia Tai mũi họng

BOX-SP-TKT.webp

Bình luận