Chào chuyên gia! Tôi năm nay 71 tuổi, bị tai nghe kém nhiều năm rồi. Tôi không phải điếc nhưng nhiều khi tai nghe không rõ tiếng khiến việc giao tiếp rất khó khăn. Tôi đi khám thì bác sĩ nói nghe kém do tuổi già nên không kê thuốc hay phương pháp điều trị nào. Xin hỏi, làm sao để tôi có thể tăng cường thính lực cải thiện tình trạng tai không nghe rõ tiếng thưa chuyên gia. - Trịnh Thị Thảo, Hà Nội.

Trả lời:

Chào bác! Trước tiên, cảm ơn bác đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Ở độ tuổi 71 như của bác thì tình trạng bị nghe kém hay suy giảm thính lực không phải hiếm. Ở người cao tuổi, cơ quan thính giác sẽ dần hoạt động kém đi và khiến khả năng dẫn truyền, tiếp nhận âm thanh bị ảnh hưởng.

Hiện tại, để tăng cường thính lực, cải thiện tình trạng tai không nghe rõ tiếng bác cần:

  • Hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong thời gian quá dài.
  • Không sử dụng bia, rượu, thuốc lá hay các chất kích thích vì các chất này làm hạn chế tuần hoàn máu tới tai trong và khiến tình trạng nghe kém ngày càng tiến triển nặng hơn.
  • Nếu mắc các bệnh lý nền như: Huyết áp cao, tiểu đường, bệnh tim mạch… thì bác cần kiểm soát thật tốt các bệnh lý này.
  • Có chế độ ăn hợp lý, tăng cường bổ sung rau xanh, hoa quả tươi.
  • Tập luyện đều đặn các môn thể thao tốt cho thính lực như: thiền, yoga, đi bộ…

Song song với đó, bác có thể tham khảo sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng đan sâm, thục địa, cẩu tích, câu kỷ tử, thục địa… Sản phẩm có tác dụng hoạt huyết, đưa oxy cùng dưỡng chất tới nuôi dưỡng thần kinh thính giác, tăng cường khả năng nghe, cải thiện tình trạng tai không nghe rõ tiếng, điếc tai hiệu quả.

Sản phẩm có thành phần thảo dược, an toàn cho sức khỏe, không gây tương tác với thuốc nên bác có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài mà không lo tác dụng phụ cho cơ thể.

Nếu còn vấn đề thắc mắc cần giải đáp, bác vui lòng đặt câu hỏi dưới phần bình luận để được chuyên gia tư vấn.

Chúc bác sức khỏe

CHUYÊN GIA TAI MŨI HỌNG

Bình luận