CÂU HỎI: Chào chuyên gia! Mẹ tôi năm nay 72 tuổi. Thời gian gần đây, mẹ tôi nhận thấy có hiện tượng tai bị ù và đau nhức. Xin hỏi, tai bị ù và đau nhức là triệu chứng của bệnh gì và làm sao để cải thiện? -  Nguyễn Thị Hạnh, Long An.

Trả lời:

Chào chị!

Theo như chị chia sẻ thì mẹ chị đang gặp phải tình trạng tai bị ù và đau nhức. Tình trạng này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

- Viêm nhiễm tai giữa: Đây là một tình trạng thường gặp ở trẻ em, nhưng cũng có thể xảy ra ở người lớn. Tai giữa bị viêm nhiễm có thể gây đau tai, ngứa và ù tai.

- Tắc nghẽn ống Eustachian: Nếu ống Eustachian bị tắc nghẽn, áp lực trong tai bị thay đổi, dẫn đến đau và ù tai.

- Căng thẳng hoặc áp lực âm thanh: Tiếng ồn hoặc áp lực âm thanh cao có thể gây ra ù tai và đau tai tạm thời.

- Bệnh lý về thần kinh: Một số bệnh lý về thần kinh như rối loạn tiền đình, tuần hoàn máu kém cũng có thể gây ra triệu chứng như đau tai và ù tai.

Hiện tại, để cải thiện triệu chứng này, chị vẫn nên cho bác gái đi khám để được kiểm tra nguyên nhân chính xác, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp. Song song với đó, để tăng cường thính lực, cải thiện tình trạng điếc 1 bên tai, chị nên cho mẹ sử dụng sản phẩm có thành phần chính là cây cối xay kết hợp cùng nhiều thảo dược khác như: Đan sâm, cốt toái bổ, câu kỷ tử,... Sản phẩm vừa có tác dụng chống viêm nhiễm ở tai, vừa giúp tăng tuần hoàn máu tới tai trong và dây thần kinh thính giác, từ đó giúp giảm ù tai, cải thiện triệu chứng đau tai, ngứa tai rất hiệu quả.

Chị nên khuyên bác sử dụng sản phẩm trong thời gian từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả tốt nhất. Nếu còn băn khoăn, bác hãy để lại bình luận bên dưới bài viết để được chuyên gia tư vấn.

CHUYÊN GIA TAI MŨI HỌNG

 

Kim-thinh-box-sp-dpaa.jpg

Bình luận