Bệnh lý dị ứng là bệnh mạn tính thường xuyên bị tái đi tái lại, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người mắc. Vì thế, tổ chức Y tế Thế giới đã chọn ngày 08/07 hàng năm là ngày Dị ứng thế giới. 

Bệnh mề đay dị ứng là gì?

Bệnh mề đay dị ứng là phản ứng của mao mạch trên da với các yếu tố khác nhau gây nên phù cấp hoặc mãn tính ở trung bì. Bệnh ngày càng gia tăng, ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới. Dị ứng có thể gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và thậm chí đe dọa tính mạng. Bệnh có các triệu chứng điển hình như:

  • Nổi mẩn đỏ hoặc trắng trên mặt, thân mình, tay hoặc chân.
  • Các mẩn có thể khác nhau về kích thước và hình dạng, thường phồng lên, ngứa và có viền rõ ràng.
  • Ngứa, có thể dữ dội, ảnh hưởng đến giấc ngủ và sinh hoạt.
  • Một số trường hợp có thể sưng phù mặt, mi mắt, môi, lưỡi hoặc cổ họng.

Me-day-di-ung-khien-nguoi-mac-ngua-ngay,-da-noi-mang-san-do.jpg

Mề đay dị ứng khiến người mắc ngứa ngáy, da nổi mảng sẩn đỏ

Tình trạng dị ứng ở Việt Nam

Theo các chuyên gia về dị ứng và miễn dịch lâm sàng, ngày nay dị ứng được coi là bệnh của cuộc sống hiện đại. Sự biến đổi của khí hậu, tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, mật độ dân cư đông đúc… làm những tác nhân gây dị ứng gia tăng.

Tại Việt Nam, bệnh dị ứng thường bắt đầu trước tuổi 20 (80% trường hợp), tuổi khởi phát trung bình từ 8-11 tuổi. Tỷ lệ mắc bệnh cao nhất ở các đối tượng trong khoảng 12-15 tuổi, tần suất xuất hiện bệnh ở thành thị cao hơn nông thôn.

Ý nghĩa ngày dị ứng Thế giới 08/07

Ngày Dị ứng Thế giới được tổ chức hàng năm vào ngày 8 tháng 7 bởi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Tổ chức Dị ứng Thế giới (WAO) nhằm:

  • Nâng cao nhận thức của cộng đồng về gánh nặng của bệnh dị ứng, tầm quan trọng của việc chẩn đoán sớm, điều trị hiệu quả và phòng ngừa các bệnh dị ứng. 
  • Khuyến khích mọi người tìm kiếm sự giúp đỡ y tế nếu họ nghi ngờ mình bị dị ứng.
  • Giáo dục mọi người về cách phòng ngừa và kiểm soát các bệnh dị ứng.
  • Kêu gọi các nhà hoạch định chính sách và các bên liên quan khác đầu tư vào nghiên cứu và phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa dị ứng mới.

Ngay-di-ung-the-gioi-giup-moi-nguoi-nang-cao-nhan-thuc-ve-benh.jpg

Ngày dị ứng thế giới giúp mọi người nâng cao nhận thức về bệnh

Nâng cao nhận thức về ngày Dị ứng thế giới 08/07

Hiện nay, bên cạnh các biện pháp tây y, nhiều người đang có xu hướng sử dụng các thảo dược để giúp cải thiện và ngăn ngừa mề đay dị ứng. Trong đó, trái nhàu từ xa xưa người dân ở Diễn Châu, Nghệ An nhờ uống nước trái nhàu sức khỏe của người dân rất tốt, không ai bị mề đay dị ứng. 

Trai-nhau-giup-cai-thien-va-ngan-ngua-di-ung-hieu-qua.jpg

Trái nhàu giúp cải thiện và ngăn ngừa dị ứng

Sau này, các nhà khoa học đã nghiên cứu cho ra đời viên uống dược liệu có sự kết hợp của cao nhàu, cao gan, L-carnitine fumarate giúp làm giảm nhanh các triệu chứng của mề đay dị ứng như: ngứa ngáy, sẩn đỏ, phù nề, da căng nóng mề đay dị ứng và ngăn ngừa mề đay dị ứng tái phát. 

Hơn 15 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm có thành phần chính cao nhàu là giải pháp hỗ trợ giúp giảm nhanh và còn ngăn ngừa dị ứng mề đay. Đặc biệt, sản phẩm còn được ứng dụng công nghệ lượng tử Quantum - Đây là một trong những công nghệ sản xuất dược liệu bậc nhất Việt Nam giúp đưa đến tay người bệnh sản phẩm chất lượng tốt nhất. 

Sản phẩm chứa thành phần chính cao nhàu hân hạnh đồng hành cùng người bệnh mề đay dị ứng suốt 15 năm qua, hưởng ứng Ngày Dị ứng Thế giới 08/07/2024. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp bạn hãy để lại số điện thoại hoặc bình luận ngay bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ và giải đáp sớm nhất cho bạn.

Dược sĩ Linh Chi

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-phu-bi-khang.webp

Bình luận