Câu hỏi: Chào chuyên gia! Tôi năm nay 55 tuổi, bị ù tai không nghe rõ cách đây 3 tháng. Nhiều người khuyên tôi nên sử dụng máy trợ thính. Xin hỏi, với trường hợp của tôi thì đã nên dùng máy trợ thính chưa? Tôi cũng hơi lo ngại khi phải sử dụng máy trợ thính. - Hoàng Văn An, Lào Cai

Trả lời:

Chào bác!

Ù tai không nghe thấy gì là tình trạng bác nhận thấy trong tai luôn có tiếng kêu khó chịu, gây ảnh hưởng lớn tới thính lực, làm bác không thể nghe thấy gì. Đây là tình trạng rất phổ biến ở người cao tuổi, người thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn lớn, người mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai… Bác có thể nhận thấy có  tiếng ù ù, tiếng gió xào xạc, tiếng ong kêu, tiếng vo ve trong tai, tiếng i i, u u… ở bên trong tai.

Sử dụng máy trợ thính có thể giúp bác nghe rõ hơn âm thanh từ môi trường bên ngoài. Tuy nhiên, máy trợ thính chỉ nên sử dụng với các trường hợp bị điếc nặng, điếc sâu.

Theo như mô tả của bác thì bác đang bị ù tai, tai nghe không rõ tiếng, nghe kém. Do đó, chưa cần thiết phải dùng tới máy trợ thính. Hiện tại, bác nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý như: Chuối, bơ, cá,... vào chế độ ăn uống hàng ngày. Các thực phẩm này có tác dụng làm tăng cường thính lực, từ đó giúp bác nghe rõ hơn.

Bác cũng cần hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn. Nếu đang sống ở gần công trường xây dựng hay gần đường lớn thì bác nên đóng bớt cửa hoặc sử dụng nút bịt tai để bảo vệ thính lực.

Song song với đó, để tăng cường thính lực, cải thiện ù tai, tai không nghe rõ, bác nên sử dụng thêm sản phẩm có thành phần chính là cây cối xay kết hợp cùng nhiều thảo dược khác như: Đan sâm, cốt toái bổ, câu kỷ tử,... mang đến nhiều công dụng tốt cho người bị ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực.

Sản phẩm giúp tăng cường thính lực, giảm ù tai, nghe kém điếc tai hiệu quả, an toàn. Bác nên sử dụng sản phẩm trong thời gian từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả tốt nhất. Nếu còn băn khoăn, bác hãy để lại bình luận bên dưới video để được chuyên gia tư vấn.

CHUYÊN GIA TAI MŨI HỌNG

Kim-thinh-box-sp-dpaa.jpg

Bình luận