Câu hỏi: Chào chuyên gia! Tôi 45 tuổi, bị ù tai, sau đó đột nhiên tai trái nghe kém hẳn. Tôi đi khám thì được chẩn đoán bị điếc đột ngột tai trái. Tôi điều trị ở viện 10 ngày nhưng tai vẫn nghe kém và tai vẫn ù ù. Xin hỏi, tôi nên làm gì để tăng cường thính lực? - Nguyễn Thị Hòa, Hải Dương.

Trả lời:

Chào chị!

Điếc đột ngột là hiện tượng mất thính lực tạm thời và bất ngờ trong một khoảng thời gian ngắn. Người bị điếc đột ngột sẽ không thể nghe được âm thanh xung quanh mình trong thời gian này. Nguyên nhân của điếc đột ngột có thể là do tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong thời gian quá dài, viêm nhiễm tai… Điếc đột ngột là tính trạng nghiêm trọng, cần được điều trị sớm để tránh nguy cơ bị điếc vĩnh viễn.

Với trường hợp của chị, đã được điều trị tại bệnh viện nhưng triệu chứng ù tai vẫn còn, tai vẫn nghe kém. Hiện tại, chị cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường thính lực và cải thiện khả năng nghe. Cụ thể:

  • Hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn.
  • Không sử dụng bia, rượu, cà phê.
  • Chỉ sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý tăng hay giảm liều.
  • Tăng cường bổ sung rau xanh, hoa quả tươi.
  • Không ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất béo, thực phẩm quá ngọt hay quá mặn.

Song song với đó, chị có thể dùng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng đan sâm, thục địa, câu kỷ tử,... Sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe thính giác, giảm triệu chứng ù tai, nghe kém, điếc tai hiệu quả, an toàn cho sức khỏe. Nhiều người bị điếc đột ngột đã sử dụng sản phẩm nhận thấy hiệu quả tích cực nên chị có thể yên tâm sử dụng. Để có hiệu quả tốt nhất, chị nên dùng sản phẩm trong thời gian từ 3 - 6 tháng.

Chúc chị sức khỏe!

CHUYÊN GIA TAI MŨI HỌNG

Bình luận