Câu hỏi:

Chào chuyên gia! Tôi bị viêm họng hạt mạn tính, bệnh thường xuyên tái phát gây đau rát họng, rất khó chịu. Mỗi khi bị là tôi đều uống thuốc nhưng chỉ một thời gian sau bệnh lại tái phát. Xin hỏi tôi nên làm gì để giảm nhanh tình trạng đau rát họng và bệnh viêm họng hạt không tái phát? - (Nguyễn Lan Anh, Long Anh).

Trả lời:

Chào bạn!

Viêm họng hạt là tình trạng viêm nhiễm họng thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Đây là một triệu chứng phổ biến và thường không nghiêm trọng, nhưng có thể gây ra khó chịu và khó thở. Dưới đây là một số biện pháp tổng quát bạn có thể thực hiện để giảm triệu chứng và giúp hạn chế viêm họng hạt:

  • Giữ vệ sinh họng: Súc họng bằng nước muối ấm để làm sạch và giảm vi khuẩn gây viêm họng hạt. Đồng thời, hạn chế tiếp xúc với các chất gây kích ứng như hút thuốc lá, khói bụi, hóa chất.
  • Sử dụng nước muối: Súc miệng nước muối ấm để giảm viêm và giảm cơn đau họng. Bạn có thể hòa 1/4 đến 1/2 muỗng cà phê muối biển không tạp chất vào 1 cốc nước ấm, khuấy đều rồi súc miệng hàng ngày.
  • Sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn như: Paracetamol hoặc Ibuprofen để giảm đau họng và sốt. Hãy đọc kĩ hướng dẫn sử dụng, tuân thủ liều lượng được ghi trên đó và hỏi ý kiến bác sĩ nếu cần.
  • Uống đủ nước: Uống đủ nước để giữ cho họng luôn ẩm và giúp tiêu diệt vi khuẩn. Bạn hãy uống nước ấm thay vì nước lạnh vì sẽ tốt hơn cho cổ họng.
  • Tránh tiếp xúc với chất kích ứng: Tránh hút thuốc lá, khói bụi, chất ô nhiễm không khí và các chất gây kích ứng khác.

Để giảm đau rát do viêm họng hạt và phòng ngừa tái phát, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm Xịt họng thảo dược chứa thành phần chính Hinokitiol trong cây Hiba - Nhật Bản. Thành phần này có tác dụng loại bỏ tác nhân gây viêm họng hạt ra khỏi cơ thể. Đặc biệt, sản phẩm còn chứa các thành phần khác như tinh dầu bạc hà, tinh dầu khuynh diệp giúp giảm nhanh cơn đau rát họng chỉ sau vài lần xịt. Hãy sử dụng xịt họng thảo dược đều đặn hàng để bệnh viêm họng hạt sớm cải thiện.

Hi vọng câu trả lời đã giải đáp được thắc mắc của bạn. Nếu còn vấn đề gì cần tư vấn, hãy để lại câu hỏi dưới phần bình luận để được hỗ trợ giải đáp ngay nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

CHUYÊN GIA TAI MŨI HỌNG

 

AE-0110-28.jpg

Bình luận