Chào chuyên gia, bé nhà tôi 3 tuổi, gần đây tôi thấy bé cứ bị ho nhiều. Xin hỏi chuyên gia có những nguyên nhân nào khiến con ho nhiều như thế? Tôi phải làm sao để chăm sóc trẻ bị ho tốt nhất. Mong sớm nhận được phản hồi từ chuyên gia.

Ánh Hồng - Bắc Ninh

Trả lời

Chào chị, cảm ơn chị đã để lại câu hỏi cho đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.

Về thắc mắc của chị, chúng tôi chia sẻ những nguyên nhân trẻ bị ho sau đây: 

Ho là một phản xạ tự nhiên của cơ thể, có vai trò quan trọng trong việc loại bỏ đờm, nước mũi hoặc dị vật gây khó chịu trong hệ hô hấp. Ngoài ra, ho cũng đóng vai trò bảo vệ sức kháng của trẻ sơ sinh trước các tác nhân gây bệnh. Việc hiểu rõ nguyên nhân gây ho ở trẻ sơ sinh là rất quan trọng để có phương pháp điều trị thích hợp.

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng ho ở trẻ, bao gồm:

  • Thay đổi thời tiết: Hệ miễn dịch của trẻ chưa phát triển hoàn thiện, vì vậy sự thay đổi thời tiết có thể làm tăng khả năng phát triển của các tác nhân gây bệnh, gây ra triệu chứng ho.
  • Ho do cảm lạnh: Trẻ cần được chăm sóc cẩn thận khi thời tiết lạnh, vì có nguy cơ mắc cảm lạnh dẫn đến ho, tắc mũi, sổ mũi, sốt.
  • Ho do các bệnh lý: Nhiều bệnh lý khác nhau có thể bắt đầu với triệu chứng ho, ví dụ như hen suyễn, viêm tiểu phế quản hoặc viêm phế quản.
  • Bụi bẩn: Trong không khí tồn tại nhiều vi khuẩn có hại, chúng có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể của trẻ qua đường hô hấp. Do đó, các cơ quan như phổi và khí quản có thể bị tổn thương, gây ra triệu chứng ho ở trẻ.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc trẻ bị ho

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc trẻ bị ho

Để chăm sóc trẻ bị ho, chị nên chú ý những điều sau:

  • Hạn chế trẻ khóc quá nhiều: Cha mẹ nên hạn chế trẻ khóc quá nhiều, vì việc này có thể kích thích vùng họng, làm trẻ ho nhiều hơn. Khi trẻ khóc, hãy cố gắng an ủi trẻ, thử nhiều cách để làm trẻ bình tĩnh, để giảm nguy cơ ho.
  • Tránh sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định: Không nên tự áp dụng các phương pháp trị ho cho trẻ, bởi có nguy cơ gây hại. Cha mẹ cũng không nên mua thuốc kháng sinh cho bé mà không có chỉ định của bác sĩ. Sử dụng thuốc theo đúng chỉ định để đảm bảo sức khỏe của con.
  • Bổ sung lợi khuẩn hô hấp: Một phương pháp mới được các chuyên gia đánh giá cao để giảm ho ở trẻ là sử dụng lợi khuẩn hô hấp. Lợi khuẩn này rất lành tính và an toàn cho trẻ, đã được nghiên cứu và chứng minh có hiệu quả trong việc củng cố hệ hô hấp non yếu của trẻ. 

Các nhà khoa học đã nghiên cứu những tác dụng đặc biệt của lợi khuẩn Bacillus clausii và Bacillus subtilis trong việc đối phó với các tác nhân gây bệnh đường hô hấp như vi khuẩn, virus.

Các loại lợi khuẩn này có khả năng ức chế và bắt giữ vi khuẩn có hại, giúp giảm nhẹ các triệu chứng như sổ mũi, nghẹt mũi, ho, sốt và đau họng, đồng thời giảm nguy cơ tái phát bệnh đường hô hấp.

Mẹ nên bổ sung lợi khuẩn hô hấp cho trẻ ngay hôm nay

Mẹ nên bổ sung lợi khuẩn hô hấp cho trẻ ngay hôm nay

Vì vậy, mẹ hãy bổ sung lợi khuẩn hô hấp cho con ngay từ hôm nay để giúp giảm viêm ho, mẹ khỏi lo con ốm.

Nếu mẹ còn bất cứ thắc mắc nào về các bệnh đường hô hấp của trẻ, hãy để lại câu hỏi bên dưới phần bình luận để được các chuyên gia tư vấn kịp thời.

Chúc gia đình chị thật nhiều sức khỏe!

Chuyên gia bệnh đường hô hấp

Subavax-giam-viem-ho.jpg

Bình luận