Câu hỏi: 

Chào chuyên gia. Tôi năm nay 55 tuổi, bị cao huyết áp vài tháng nay. Tôi nghe nói một số loại trái cây có thể không tốt cho người cao huyết áp. Đó là những trái cây nào thưa chuyên gia?

Dương Trịnh - Phú Yên

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chuyên gia! 

Trái cây được xem là nguồn thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, một số loại trái cây sau đây có thể ảnh hưởng xấu đến người bệnh tăng huyết áp nếu ăn nhiều:

  • Quả chứa nhiều đường: Cam đường, nho, nhãn, sầu riêng, lê… tuy có vị ngọt, thơm và giàu vitamin nhưng lại có hàm lượng đường khá cao. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy đường cũng là yếu tố gây tăng chỉ số huyết áp. 
  • Trái cây sấy: Nho khô, mít sấy, khoai sấy… không chỉ chứa hàm lượng đường cao mà còn mất đi nhiều chất xơ trong quá trình chế biến, ít có nhiều vai trò cho sức khỏe. 

Người bị tăng huyết áp không nên ăn nhiều loại quả nhiều đường

Thay vào đó, có nhiều loại trái cây tốt cho sức khỏe tim mạch, như táo, chuối, lựu, các loại quả mọng: Mâm xôi, việt quất, dâu tây… giàu flavonoid, kali có khả năng chống oxy hóa, góp phần giảm huyết áp hiệu quả.

Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, bạn nên tập thể dục thường xuyên, duy trì cân nặng hợp lý, tránh căng thẳng tinh thần. Ngoài ra, có một giải pháp được nhiều chuyên gia khuyến cáo và nhiều người bệnh sử dụng hiệu quả, giúp củng cố hiệu quả cải thiện tăng huyết áp, đó là sử dụng sản phẩm thảo dược thành phần chính cao cần tây. Cần tây đã được nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới chứng minh công dụng hỗ trợ giảm huyết áp cao, giảm nguy cơ biến chứng nguy hiểm trên tim mạch. Vị thảo mộc này còn chứa hoạt chất N-butylphthalide có tác dụng đào thải chậm, hỗ trợ duy trì huyết áp ổn định lâu dài mà không làm tụt huyết áp quá mức.  

Phối hợp với cao cần tây, sản phẩm còn chứa cao hoàng bá, tỏi, lá dâu tằm và nattokinase, sản xuất bằng công nghệ Lượng tử hiện đại, giúp phát huy hiệu quả tối ưu, đồng thời đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng. 

>>> Xem thêm: Tổng hợp các cách kiểm soát và hạ huyết áp hiệu quả ngay tại nhà

Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc về tình trạng huyết áp cao, bạn đừng ngần ngại để lại bình luận hoặc liên hệ ngay số điện thoại 0243.8461530 để nhận tư vấn từ chuyên gia.

 

Dược sĩ Mai Phương

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-dinh-ap-vuong.webp

Bình luận