Chào chuyên gia! Ba tôi năm nay 56 tuổi, mới phát hiện bị block nhánh phải. Chuyên gia cho tôi hỏi, điều trị bệnh block nhánh phải như thế nào cho hiệu quả tối ưu?

Trả lời:

Chào bạn,

Tùy vào nguyên nhân gây bệnh và bệnh lý mắc kèm mà cách điều trị block nhánh phải sẽ khác nhau:

- Nếu không mắc kèm bệnh khác: Người bệnh chưa cần dùng thuốc, chỉ cần định kỳ làm điện tâm đồ 6 - 12 tháng/lần và thay đổi lối sống để bảo vệ sức khỏe tim mạch.

- Nếu mắc kèm bệnh tim hoặc phổi: Bên cạnh việc thăm khám định kỳ và thay đổi lối sống, người bệnh sẽ cần điều trị nguyên nhân và bệnh lý nền để tránh các bệnh này nặng thêm, từ đó làm tăng nguy cơ ngừng tim. Thông thường bác sĩ sẽ kê thuốc điều trị, tuy nhiên nếu bệnh nhân bị block nhánh phải nặng do hội chứng nút xoang hay sau nhồi máu cơ tim khiến nhịp tim xuống quá thấp thì người bệnh sẽ được đặt máy tạo nhịp tim. 

Ngoài việc tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ ổn định nhịp tim từ thảo dược Khổ sâm. Thảo dược này đã được nghiên cứu chứng minh hiệu quả hỗ trợ ổn định nhịp tim do nhiều nguyên nhân như block tim, rối loạn thần kinh tim, ngoại tâm thu, rung nhĩ... Sử dụng sản phẩm hỗ trợ có chứa Khổ sâm sẽ giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, đánh trống ngực, khó thở hiệu quả và an toàn. 

Khổ sâm có tác dụng hỗ trợ ổn định nhịp tim do block nhánh phải hiệu quả

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Banner NTV_DPAA (2).png

Bình luận