Câu hỏi: Tôi mới bị máu nhiễm mỡ và phải dùng thuốc để kiểm soát mỡ máu đã ổn định. Tuy nhiên tôi lo sợ việc sẽ phải dùng thuốc mỡ máu cả đời. Vậy theo chuyên gia thuốc mỡ máu có phải dùng hết đời không?

Hoài Anh (Quảng Ninh)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến đội ngũ chuyên gia chúng tôi.

Thông thường với những bệnh nhân có chỉ số mỡ máu cao sẽ dược chỉ định dùng thuốc điều trị mỡ máu để kiểm soát như: nồng độ LDL> 3.9 mmol/L, hàm lượng cholesterol xấu cao hơn 10,5mmol/L hoặc người bệnh có mắc kèm theo bệnh tiểu đường…

Việc sử dụng thuốc điều trị mỡ máu sẽ cần phải kết hợp cùng thói quen sinh hoạt, ăn uống khoa học, lành mạnh. Sau khi dùng thuốc khoảng 2 đến 3 tháng, bạn nên đi xét nghiệm máu xem chỉ số mỡ máu có cải thiện hay không.

Nếu chỉ số mỡ máu vẫn cao thì bạn nên tiếp tục dùng thuốc. Khi tình trạng của bạn được cải thiện, hãy từ từ ngừng dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ và chuyển sang giải pháp an toàn khác để hạn chế tác dụng phụ đối với sức khỏe. Do đó, người bệnh mỡ máu không nên lạm dụng thuốc và không cần dùng thuốc mỡ máu suốt đời. Bởi nó sẽ gây hại cho sức khỏe và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể.

 Người bệnh mỡ máu không cần phải dùng thuốc điều trị mỡ máu cả đời

Người bệnh mỡ máu không cần phải dùng thuốc điều trị mỡ máu cả đời

Bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ kiểm soát mỡ máu và cải thiện bệnh có nguồn gốc từ thảo dược. Điển hình là sản phẩm có thành phần chính từ cao lá sen. Nghiên cứu cho thấy lá sen có tác dụng giảm nồng độ triglycerid và giảm cholesterol toàn phần, đồng thời tăng nồng độ HDL-C. Hiện nay tại Việt Nam, lá sen được kết hợp cùng với hoàng bá, tỏi, nghệ được chiết xuất bằng công nghệ lượng tử và bào chế dưới dạng viên nén hỗ trợ cho người bệnh mỡ máu cao. Sản phẩm có tác động toàn diện vào chuyển hóa mỡ, giúp giảm mỡ máu xấu, tăng chất béo tốt và hạ mỡ gan. Nhờ đó, sản phẩm giúp hỗ trợ kiểm soát tốt các chỉ số mỡ máu đồng thời ngăn ngừa xơ vữa động mạch hiệu quả.

Nếu còn băn khoăn về tình trạng dùng thuốc điều trị mỡ máu cao, bạn có thể để lại câu hỏi tại phần bình luận để được giải đáp kịp thời.

Chúc bạn sớm khỏe!

Bình luận