Câu hỏi: Tôi năm nay 70 tuổi, bị thiếu máu cơ tim 2 năm nay. Nhịp tim của tôi rất chậm, chỉ có 53-56 nhịp/ phút thôi nên tôi rất mệt mỏi, chỉ cần vận động là thấy khó thở, đau ngực rồi. Tôi đã có uống thuốc nhưng mỗi khi hết thuốc là lại bị khó thở trở lại. Cho hỏi trường hợp của tôi phải cải thiện thế nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Tình trạng nhịp tim chậm của bạn có thể là hậu quả của thiếu máu cơ tim. Tim bị thiếu máu trong thời gian dài có thể gây hoại tử tế bào cơ tim, khiến tim bị suy yếu, không thể bơm máu hiệu quả dẫn đến nhịp tim cũng chậm hơn bình thường. Người bệnh sẽ xuất hiện các cơn đau ngực, khó thở và tăng nghiêm trọng hơn khi vận động gắng sức. Hiện tại bạn đã điều trị bằng thuốc tuy nhiên hiệu quả của thuốc không duy trì được lâu, hết thuốc các triệu chứng lại xuất hiện. Trước mắt bạn nên đi khám lại và phản hồi với bác sĩ để được kê đơn thuốc khác có đáp ứng tốt hơn. Ngoài ra, khi gặp tình trạng đau ngực, khó thở bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ trong việc chủ động dùng thuốc giãn mạch để giảm nhanh triệu chứng, giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim nguy hiểm.

Thiếu máu cơ tim là một tổn thương nghiêm trọng, gây nhiều biến chứng nguy hiểm.webp

Thiếu máu cơ tim là một tổn thương nghiêm trọng, gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Kết hợp với việc dùng thuốc, bạn nên chú ý những chế độ sinh hoạt lành mạnh phù hợp với người cao tuổi như sau: 

  • Giảm ăn thịt, chất béo và muối, nên lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng nhưng có hàm lượng calo thấp như các món hấp luộc, nấu canh. Nên chế biến đồ ăn dạng mềm để dễ tiêu hóa và hấp thu chất tốt hơn. Bổ sung tinh bột từ các ngô, khoai, gạo lứt; ăn nhiều rau xanh, hoa quả tưởi; chất đạm từ cá, tôm, thịt gà, trứng, đậu phụ…
  • Nên chia nhiều bữa ăn trong ngày, bổ sung nước và các loại vitamin đầy đủ.
  • Tập thể dục thường xuyên với các bài tập đơn giản, nhẹ nhàng như đi bộ, vẫy tay. Nếu trong quá trình tập có xuất hiện các cơn đau ngực thì cần nghỉ ngơi, hít thở đều. 
  • Dùng thêm sản phẩm thảo dược được bào chế bằng công nghệ lượng tử chứa thành phần chính là thông Dahurian giúp hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực do thiếu máu cơ tim. Thông Dahurian có chứa hoạt chất sinh học Dihydroquercetin (Taxifolin) giúp hỗ trợ giảm cholesterol máu, ngăn cản quá trình hình thành mảng xơ vữa, điều hòa huyết áp, đồng thời giúp phục hồi tuần hoàn vi mạch vành, giúp tăng cường máu đến nuôi tim, giúp cải thiện bệnh thiếu máu cơ tim và ngăn ngừa biến chứng nhồi máu cơ tim hiệu quả.

Nếu còn thắc mắc cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại ngay bên dưới, Dược sĩ chuyên môn sẽ giải đáp cho bạn.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

ITK PL.png

Bình luận