CÂU HỎI:

Chào chuyên gia! Tôi 67 tuổi, bị điếc 1 bên tai, tai trái rất khó nghe. Mỗi khi nói chuyện tôi đều phải nghiêng tai sang bên phải để nghe. Nhiều người bảo tôi đi khám nhưng cũng nhiều người nói tôi có tuổi rồi nên tai điếc là bình thường và không thể chữa được. Xin hỏi chuyên gia, tai điếc có chữa được không? Tôi nên làm gì để tăng cường thính lực của mình? - Nguyễn Văn Tú, Long An.

Trả lời:

Chào bác! Điếc 1 bên tai là tình trạng bác bị khó nghe ở 1 bên tai, trong trường hợp của bác là bác bị khó nghe tai trái, còn tai phải vẫn có thể nghe được. Khi bị điếc 1 bên tai, bạn vẫn có thể nghe được nhưng gặp khó khăn khi xác định nguồn âm thanh hoặc thường xuyên phải nghiêng tai để nghe. Điếc tai, nghe kém ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, cuộc sống của người bệnh. 

Có nhiều nguyên nhân khiến bác bị điếc 1 bên tai bao gồm viêm nhiễm, tổn thương, hoặc sự suy giảm của hệ thần kinh thính giác, do môi trường có tiếng ồn lớn. Chữa điếc 1 bên tai phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng này. Điều quan trọng là tham khảo một bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng (ENT) để xác định nguyên nhân cụ thể và lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp. Dưới đây là một số phương pháp điều trị bác có thể áp dụng:

  • Nếu điếc do viêm nhiễm, bác sĩ có thể kê đơn thuốc kháng viêm hoặc kháng sinh để điều trị viêm nhiễm.
  • Nếu điếc do tắc nghẽn trong ống tai, có thể cần thực hiện phẫu thuật để loại bỏ tắc nghẽn.
  • Có chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế sử dụng bia, rượu, thuốc lá hay chất kích thích.
  • Luyện đập đều đặn hàng ngày để tăng cường tuần hoàn máu tới thần kinh thính giác, từ đó giúp tăng cường thính lực. 

Song song với đó, để tăng cường thính lực, cải thiện tình trạng điếc tai, nghe kém, bác nên sử dụng thêm sản phẩm có thành phần chính là cây cối xay kết hợp cùng nhiều thảo dược khác như: Đan sâm, cốt toái bổ, câu kỷ tử,... mang đến nhiều công dụng tốt cho người bị ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực.

Sản phẩm giúp tăng cường thính lực, giảm ù tai, nghe kém điếc tai hiệu quả, an toàn. Bác nên sử dụng sản phẩm trong thời gian từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả tốt nhất. Nếu còn băn khoăn, bác hãy để lại bình luận bên dưới video để được chuyên gia tư vấn.

CHUYÊN GIA TAI MŨI HỌNG

Bình luận