Xin chào chuyên gia, em năm nay 30 tuổi đang bị suy giảm nội tiết tố nữ. Em muốn biết có những thực phẩm nào nên ăn để giúp cân bằng nội tiết tố nữ. Chuyên gia có thể tư vấn giúp em được không? (Lê Lài - Quảng Trị)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi.

Chế độ ăn là một yếu tố quan trọng để giúp phái đẹp cân bằng nội tiết tố nữ trong cơ thể. Dưới đây là một số thực phẩm bạn nên thêm vào chế độ ăn hàng ngày để giúp cân bằng nội tiết tố nữ:

  1. Thực phẩm giàu protein: Protein là yếu tố quan trọng giúp duy trì cân bằng nội tiết tố. Hãy chọn thực phẩm giàu protein như thịt gà, cá, hạt, đậu và sữa chua.
  2. Rau cải xanh: Rau cải xanh như bắp cải, cải bó xôi và rau cải xoăn chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ, giúp cân bằng nội tiết tố và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.
  3. Các loại hạt và dầu béo: Hạt hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt chia, dầu ô-liu là các nguồn dưỡng chất giàu omega-3 và omega-6, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và cân bằng nội tiết tố.
  4. Các loại trái cây và rau quả: Hãy ăn nhiều trái cây và rau quả như dâu, cam, dưa hấu, bí đỏ, cà rốt và cà chua. Các loại trái cây và rau củ này chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, đồng thời còn giúp cân bằng nội tiết tố nữ.
  5. Nước uống đủ: Đảm bảo bạn uống đủ nước mỗi ngày (2-3 lít) để duy trì cân bằng nước trong cơ thể và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ.

Ngoài ra, bạn hãy tránh các thực phẩm có chứa đường và chất béo không bão hòa, cũng như thức uống có cồn và caffeine, vì chúng có thể gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố nữ. 

Đồng thời, để cân bằng nội tiết tố nữ bạn nên kết hợp sử dụng thêm viên uống chứa thành phần chính là bột ngọc trai để giúp hỗ trợ tăng cường nội tiết tố nữ. Viên uống có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên và được bào chế bằng công nghệ lượng tử nên rất thân thiện, dễ hấp thu, giúp kích thích cơ thể tự sản sinh nội tiết tố nữ từ bên trong, cải thiện các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ như bốc hỏa, mất ngủ, mệt mỏi, đổ mồ hôi đêm, rối loạn tâm trạng, da khô sạm,... hiệu quả, an toàn. 

Nếu bạn còn có thắc mắc gì, hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

 

banner NTTNAA.jpg

Bình luận