Chào chuyên gia. Tôi 48 tuổi, đang trong giai đoạn tiền mãn kinh và bị bốc hỏa. Cho tôi hỏi tôi nên ăn gì để giảm bốc hỏa? Có cách nào cải thiện tình trạng này bền vững không? Tôi xin cảm ơn chuyên gia. 

(Vân Anh - Nghệ An)

Chuyên gia trả lời

Chào bạn Vân Anh, cảm ơn bạn đã quan tâm và đặt câu hỏi cho chúng tôi.

Bốc hỏa là một trong những dấu hiệu điển hình trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh ở chị em phụ nữ. Tình trạng này có thể được cải thiện nếu chị em tăng cường tiêu thụ các loại thực phẩm sau đây:

  • Trái cây và rau xanh: Loại thực phẩm này giàu chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất sẽ giúp cải thiện tình trạng bốc hỏa, vã mồ hôi ban đêm, từ đó giúp chị em ngủ ngon hơn.
  • Sữa và sản phẩm từ sữa: Sữa và sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua,... rất giàu canxi và các khoáng chất, giúp chị em giảm bốc hỏa hiệu quả.
  • Cần tây: Loại thực phẩm này rất giàu vitamin, chất xơ, từ đó làm giảm táo bón, chóng mặt, mệt mỏi, bốc hỏa và rối loạn nội tiết tố nữ.
  • Cà chua: Cà chua giàu vitamin B có tác dụng giúp cải thiện tình trạng bốc hỏa tuổi mãn kinh. Bạn có thể nấu cà chua thành các món ăn như salad, các loại canh hoặc uống nước ép cà chua.
  • Uống nhiều nước: Bổ sung từ 2 - 2.5 lít nước/ngày không chỉ giúp các hoạt động của cơ thể trơn tru hơn mà còn cải thiện bốc hỏa rất tốt.
  • Dâu tằm: Loại quả này giúp hạn chế những cơn bốc hỏa về đêm ở phụ nữ tiền mãn kinh.
  • Các loại cá: Một số loại cá giàu axit béo omega-3 như cá hồi, cá thu,... giúp cải thiện tâm trạng, chức năng não và kiểm soát huyết áp. Khi huyết áp khỏe mạnh có thể giúp kiểm soát cơn bốc hỏa hiệu quả.

Ngoài bổ sung các thực phẩm trên, bạn Vân Anh cũng cần hạn chế tiêu thụ đồ uống có cồn, chất kích thích, đồ ăn cay nóng, thực phẩm nhiều dầu mỡ,... Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược để cải thiện tình trạng bốc hỏa hiệu quả, trong đó tiêu biểu là viên uống chứa thành phần thiên nhiên bao gồm pregnenolone (chiết xuất củ mài), soy isoflavones (tinh chất đậu nành) cùng cao hà thủ ô đỏ, đương quy, nhàu, thổ phục linh. 

Sản phẩm được bào chế theo công nghệ lượng tử (quantum) hiện đại, có tác dụng tăng cường nội tiết tố nữ, bổ huyết, cải thiện tình trạng bốc hỏa, vã mồ hôi mất ngủ ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh. Ngoài ra, viên uống cũng giúp giảm khô hạn vùng kín, giúp các cặp đôi hạnh phúc, thăng hoa.

Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại 2 bệnh viện lớn chứng minh hiệu quả cải thiện khô hạn, đau rát khi yêu, bốc hỏa, mất ngủ mà rất an toàn nên bạn Vân Anh ên tâm sử dụng nhé. Nếu còn thắc mắc, bạn hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để được tư vấn sớm nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Sản phụ khoa

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Spacaps.webp​​​​​​​

Bình luận