Chào chuyên gia. Tôi 30 tuổi, mới phát hiện bị u xơ tử cung kích thước 25mm và chưa có triệu chứng gì. Bác sĩ chỉ định theo dõi và nhắc tôi tái khám đúng hẹn. Cho tôi hỏi, u xơ tử cung kích thước bao nhiêu thì mổ và có cách nào cải thiện bệnh tốt không? Tôi sợ nó to ra phải mổ thì mệt mỏi lắm. 

(Minh Trang - Hải Phòng)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn Minh Trang, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Theo các chuyên gia, khi khối u xơ tử cung phát triển trên 50mm, có biến chứng chèn ép và ảnh hưởng đến chức năng, hoạt động của các cơ quan khác như đại tràng, bàng quang,... thì sẽ được chỉ định thực hiện điều trị ngoại khoa (phẫu thuật).

Ngoài ra, một số trường hợp u xơ tử cung kích thước nhỏ hơn 50mm nhưng gây ra những triệu chứng nghiêm trọng cũng được chỉ định thực hiện điều trị ngoại khoa bao gồm:

  • Người bệnh bị sảy thai nhiều lần, rong kinh.
  • Khối u xuất hiện tại vùng chậu và phát triển nhanh chóng.
  • Người bệnh bị xuất huyết tử cung bất thường nghiêm trọng do khối u gây ra.
  • Người bệnh gặp biến chứng chèn ép gây bí tiểu, táo bón, khó tiêu,...

Ngoài ra, tùy vào tính chất, kích thước và vị trí khối u, mong muốn của người bệnh, bác sĩ sẽ có chỉ định phẫu thuật phù hợp. Hiện nay, các phương pháp phẫu thuật bao gồm mổ nội soi hoặc mổ hở. Người bệnh có thể lựa chọn thực hiện bóc tách khối u hoặc cắt bỏ tử cung.

Bạn Minh Trang thân mến! Hiện tại kích thước khối u xơ tử cung của bạn là 25mm còn khá nhỏ và chưa có triệu chứng gì đáng kể. Do đó, bạn hãy tái khám đúng hẹn và thực hiện chế độ ăn uống, tập luyện khoa học nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng viên uống thảo dược với thành phần chính trinh nữ hoàng cung, kết hợp hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng.

Sản phẩm được bào chế theo công nghệ lượng tử (quantum) tiên tiến, hiện đại, mang đến tác dụng hỗ trợ làm chậm sự tiến triển của u xơ tử cung, giảm kích thước khối u xơ tử cung, đồng thời cải thiện các triệu chứng như đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt do khối u gây ra và phòng bệnh tái phát.

Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 65% người dùng giảm kích thước u xơ tử cung, 80% người dùng hài lòng về hiệu quả cải thiện đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt do khối u gây ra mà rất an toàn, lành tính, có thể dùng lâu dài mà không phải lo lắng tác dụng phụ.

Nếu còn thắc mắc và cần được tư vấn thêm, bạn Minh Trang có thể để lại bình luận phía dưới để được hỗ trợ tư vấn sớm nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Sản phụ khoa

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-nga-phu-khang.webp

Bình luận