Chào chuyên gia, tôi tên là Linh, 38 tuổi. Gần đây, tôi thường cảm thấy nóng rát, đỏ mặt và thậm chí toát mồ hôi dù trong điều kiện không nóng bức. Tôi nghe nói đây có thể là triệu chứng của tình trạng "bốc hỏa". Tôi muốn hỏi xem "bốc hỏa" có nguy hiểm không và nên làm gì trong trường hợp này?

(Linh - TP. HCM)

Trả lời:

Chào chị, 

Bốc hỏa là một triệu chứng thường gặp trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, khi cơ thể phụ nữ trải qua sự giảm dần sản xuất hormone estrogen. Tình trạng này có thể gây ra cảm giác nóng rát, đỏ mặt, mồ hôi đêm và cảm giác nóng lên trong phần trên của cơ thể.

Dưới góc độ y tế, bốc hỏa thường xuyên sẽ gây nguy hiểm nghiêm trọng cho sức khỏe. Điều này có thể gây khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày của chị. 

Trong một số trường hợp, triệu chứng bốc hỏa có thể được kiểm soát bằng cách thay đổi lối sống, duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và tránh căng thẳng. Nếu triệu chứng quá khó chịu hoặc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày, bác sĩ có thể dùng liệu pháp điều trị như hormone thay thế.

Để cải thiện tình trạng bốc hỏa, chị nên lựa chọn viên uống từ thảo dược chứa bộ đôi trinh nữ Châu Âu và bột ngọc trai. Sản phẩm này còn kết hợp thêm cao đương quy, hương phụ, maca,... nên rất thân thiện, dễ hấp thu, hiệp đồng giúp cơ thể tự sản sinh nội tiết tố nữ từ bên trong, chống oxy hóa mạnh, nâng cao hệ miễn dịch. Từ đó cải thiện các triệu chứng mãn kinh (bốc hỏa, mất ngủ, rối loạn tâm trạng, da khô sạm, suy giảm sinh lý,...) hiệu quả, an toàn. Sản phẩm hiện nay được rất nhiều chị em lựa chọn sử dụng. 

Nếu chị còn có thắc mắc gì, hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhé!

Chúc chị sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Thanh Xuân

banner NTTNAA.jpg

Bình luận