Câu hỏi:

Chào bác sĩ! Viêm xoang uống thuốc gì vậy bác sĩ? Có khỏi hẳn được không? Tôi bị viêm xoang mạn tính, nghẹt mũi, đau nhức xoang mỗi khi thời tiết thay đổi. Tôi cũng chưa uống thuốc mấy, chỉ dùng xịt mũi với chữa bằng mấy mẹo dân gian thôi. Gần đây các triệu chứng bệnh của tôi có vẻ nghiêm trọng hơn nên tôi lo lắm! Mong bác sĩ tư vấn sớm. Tôi cảm ơn! (Lê Thành, Bình Dương)

Trả lời:

Chào bạn! Viêm xoang là tình trạng viêm nhiễm niêm mạc xoang mũi do virus, vi khuẩn, nấm hoặc dị ứng gây ra. Viêm xoang có thể là cấp tính hoặc mạn tính và gây ra các triệu chứng như nghẹt mũi, sổ mũi, đau đầu, sốt… tương tự như bạn gặp phải. 

Viêm xoang mạn tính như bạn khó chữa khỏi hẳn vì có thể liên quan đến các yếu tố giải phẫu bất thường của mũi xoang như lệch vách ngăn mũi, polyp mũi, phì đại cuốn mũi...

Vậy viêm xoang uống thuốc gì? Một số loại thuốc thường được sử dụng để điều trị viêm xoang là:

- Thuốc kháng sinh dùng để điều trị viêm xoang do vi khuẩn gây ra hoặc xuất hiện bội nhiễm. 

- Thuốc kháng histamin: Dùng để điều trị viêm xoang do dị ứng. Thuốc có tác dụng ức chế histamin - chất gây viêm và sưng niêm mạc mũi. 

- Thuốc thông mũi: Dùng để giảm nghẹt mũi và tăng đào thải dịch đọng trong khoang mũi. 

- Thuốc kháng viêm: Dùng để giảm viêm và đau nhức vùng mặt, trán do tăng áp lực trong xoang. 

- Thuốc corticoid: Dùng để giảm viêm và sưng niêm mạc mũi. Có thể dùng dạng xịt mũi hoặc uống. 

Lưu ý, bạn cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ để tránh gặp phải tác dụng không mong muốn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên rửa mũi bằng nước muối sinh lý kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất thiên nhiên Hinokitiol chiết xuất từ cây tuyết tùng đỏ kết hợp với chiết xuất lược vàng, kim ngân hoa, cát cánh, xạ can,… Sản phẩm này giúp tiêu diệt vi khuẩn, virus, giảm viêm, giảm bài tiết dịch và ngăn chặn tạo mủ tại các hốc xoang; Phòng và trị sổ mũi, ngạt mũi, viêm xoang hiệu quả.

Trên đây là phần giải đáp chi tiết cho câu hỏi, viêm xoang uống thuốc gì cũng như lưu ý để điều trị bệnh hiệu quả. Nếu còn thắc mắc về viêm xoang cần tư vấn, bạn đừng quên để lại bình luận hoặc thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất. 

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Chuyên gia Tai mũi họng

cong-bo-xit-mui-hong-khiet-thanh.webp

Bình luận