Câu hỏi:

Chào chuyên gia! Tôi bị viêm xoang mạn tính đã nhiều năm nay, hễ thay đổi thời tiết là lại ngạt mũi, đau nhức xoang, khó thở rất khó chịu, mệt mỏi. Cho tôi hỏi viêm xoang có chữa được không? Điều trị như thế nào để khỏi hẳn? Tôi cảm ơn! (Đào Thanh, Hòa Bình)

Trả lời:

Chào bạn Đào Thanh! Với thắc mắc viêm xoang có chữa được không thì câu trả lời còn tùy thuộc vào loại viêm xoang mà bạn mắc phải. Đối với viêm xoang cấp tính thì việc điều trị hoàn toàn có thể mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên nếu như không được điều trị, bệnh chuyển sang dạng mạn tính, lúc này hầu như không thể chữa khỏi được hoàn toàn. Thay vào đó chỉ có thể sử dụng một số biện pháp nhằm giảm các triệu chứng viêm xoang, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm. 

Trong trường hợp của bạn, viêm xoang đã sang giai đoạn mạn tính nên rất khó để điều trị dứt điểm. Để kiểm soát triệu chứng, nguyên tắc điều trị viêm xoang là:

- Nghỉ ngơi, phòng tránh các tác nhân, nguyên nhân gây viêm xoang.

- Đảm bảo dẫn lưu tốt mũi xoang, chống phù nề niêm mạc, phục hồi sự lưu thông khí và làm lành niêm mạc xoang. 

- Kết hợp điều trị tại chỗ và toàn thân theo mọi lưu ý mà bác sĩ hướng dẫn. Cùng với đó bạn cũng cần tự chăm sóc sức khỏe, kiểm soát triệu chứng bệnh ngay tại nhà để không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, sinh hoạt.

Đặc biệt, bạn nên vệ sinh mũi họng hàng ngày bằng cách dùng nước muối sinh lý, kết hợp xịt mũi họng nguồn gốc tự nhiên, tiêu biểu như sản phẩm chứa Hinokitiol chiết xuất từ cây tuyết tùng đỏ. Sản phẩm giúp tiêu diệt virus, kháng khuẩn, kháng viêm; Làm loãng dịch nhầy, giúp thông thoáng mũi họng; Phòng và trị sổ mũi, ngạt mũi, viêm xoang cấp và mạn tính hiệu quả.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về viêm xoang hoặc các bệnh đường hô hấp khác, bạn hãy bình luận bên dưới để được giải đáp nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Tai mũi họng

cong-bo-xit-mui-hong-khiet-thanh.webp

Bình luận