Câu hỏi:

Chào chuyên gia! Cho tôi hỏi viêm xoang có nguy hiểm không ạ? Cách đối phó với viêm xoang là gì? Gần đây, tôi xuất hiện các triệu chứng ngạt mũi, thỉnh thoảng chảy nước mũi, đau vùng xoang, nhức đầu. Tôi đi khám tại bệnh viện gần nhà thì bác sĩ kết luận bị viêm xoang. Mong sớm được phản hồi. Tôi xin cảm ơn! (Cẩm Vân, Thái Bình)

Trả lời:

Chào bạn Cẩm Vân! 

Viêm xoang là bệnh khá phổ biến, gây ra rất nhiều triệu chứng khó chịu. Tuy nhiên, đây không phải bệnh nguy hiểm tới tính mạng nếu bạn được chẩn đoán và điều trị từ sớm. Ngược lại, khi không được điều trị đúng cách, viêm xoang tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm có thể gây ra ảnh hưởng khó lường tới sức khỏe như:

- Biến chứng ở đường hô hấp: viêm họng, viêm thanh quản, viêm phế quản,…

- Biến chứng ở mắt, bao gồm: viêm ổ mắt, áp xe mí mắt, viêm túi lệ, viêm dây thần kinh thị giác sau nhãn cầu,…

- Các biến chứng ở sọ não như: nhiễm trùng não, viêm màng não, áp xe não,…

Do đó, bạn cần sớm có phương pháp điều trị phù hợp để cải thiện triệu chứng và phòng ngừa biến chứng viêm xoang. Ngoài dùng thuốc theo chỉ định, bạn cũng cần loại bỏ các tác nhân gây bệnh ngay từ “cửa ngõ” của hệ hô hấp đó là mũi và họng.

Hiện nay, nhiều người đã tin dùng sản phẩm xịt mũi họng chứa hoạt chất thiên nhiên Hinokitiol chiết xuất từ cây tuyết tùng đỏ kết hợp thêm các thảo dược quý có công dụng kháng khuẩn, chống viêm mạnh như chiết xuất lược vàng, kim ngân hoa, cát cánh, xạ can... Sản phẩm giúp tiêu diệt virus, kháng khuẩn, kháng viêm; Làm dịu ngứa, sưng viêm họng; Phòng và trị sổ mũi, ngạt mũi, viêm xoang hiệu quả.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về viêm xoang hoặc các bệnh đường hô hấp khác, bạn hãy bình luận bên dưới để được giải đáp nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Tai mũi họng

cong-bo-xit-mui-hong-khiet-thanh.webp

Bình luận