Câu hỏi:

Chào chuyên gia! Cho tôi hỏi viêm họng xung huyết có nguy hiểm không? Mấy ngày hôm nay, tự nhiên, tôi sốt 38,5 độ, đau đầu, mệt mỏi không muốn ăn gì. Tôi cũng thấy khó nuốt, uống nước cũng đau họng, cảm giác đau nhói và buốt đến tận tai khi nói. Tôi ho khan, ngạt mũi, soi gương thấy họng sưng đỏ. Tôi đi khám, bác sĩ kết luận là viêm họng xung huyết. Tôi lo lắm. Mong chuyên gia sớm phản hồi! Tôi xin cảm ơn! (Minh Thư, Yên Bái)

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương trả lời:

Bạn thân mến! 

Viêm họng xung huyết là tình trạng niêm mạc họng bị nhiễm trùng, dẫn tới xung huyết và sưng tấy, đau rát, phù nề và gây ra những triệu chứng tương tự như bạn đang gặp phải. Khi bị viêm họng xung huyết có nghĩa là cơ thể đang bị nhiễm trùng, do đó nếu không điều trị bệnh có thể dẫn tới một số biến chứng nghiêm trọng như:

- Biến chứng tại chỗ: Viêm tấy hoặc áp xe khoang họng gây đau đớn dữ dội. Trong đó, viêm tấy hoại thư vùng cổ là tình trạng hiếm gặp nhưng khi xảy ra sẽ khó điều trị và có thể gây tử vong.

- Biến chứng lân cận: Nhiễm trùng ở cổ họng lan sang các cơ quan có liên quan như mũi, tai dẫn tới các bệnh lý như viêm tai giữa, viêm mũi xoang…

- Biến chứng xa: Nếu nguyên nhân gây viêm họng xung huyết là liên cầu khuẩn, vi khuẩn có thể di chuyển đến những vị trí xa trong cơ thể gây viêm thấp tim, viêm thận…

Theo như chia sẻ, bạn đã đi khám và bác sĩ chẩn đoán viêm họng xung huyết. Do đó, bạn cũng không nên quá lo lắng, hãy tuân thủ theo chỉ định điều trị để các triệu chứng bệnh thuyên giảm dần.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng viên uống thảo dược chứa thành phần chính cao rẻ quạt để giảm viêm họng, khàn tiếng, mất tiếng. Nghiên cứu cho thấy, rẻ quạt chứa các kháng sinh, kháng viêm thực vật nên rất thân thiện với cơ thể, càng dùng lâu dài càng có lợi. Đồng thời, sản phẩm còn kết hợp thêm bán biên liên, bồ công anh, sói rừng và bào chế bằng công nghệ lượng tử, từ đó giúp cải thiện triệu chứng khàn tiếng, đau họng do viêm họng hiệu quả. 

Nếu còn thắc mắc cần tư vấn về tình trạng viêm họng xung huyết hoặc các bệnh hô hấp khác, bạn hãy đặt câu hỏi trong phần bình luận nhé!

Chúc bạn sức khỏe !

Chuyên gia Tai mũi họng

BOX-SP-TKT.webp

Bình luận