Chào chuyên gia, tôi bị lạc nội mạc tử cung, đến tháng là đau bụng kinh khủng khiếp không thể nào chịu nổi nên thường hay sử dụng thuốc giảm đau. Vậy chuyên gia cho tôi hỏi, uống thuốc giảm đau bụng kinh có hại không? 

(Cẩm Tú - Gia Lai)

Trả lời:

Chào bạn!

Uống thuốc giảm đau bụng kinh có thể là một lựa chọn để giảm đau và khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, cần lưu ý một số điều sau đây:

  1. Liều lượng và hướng dẫn sử dụng: Luôn tuân thủ liều lượng của nhà sản xuất hoặc chỉ dẫn từ bác sĩ. Không tự ý tăng liều hoặc sử dụng quá mức chỉ định, vì điều này có thể gây tác dụng phụ và nguy hiểm cho sức khỏe.
  2. Tác dụng phụ: Thuốc giảm đau có thể gây ra một số tác dụng phụ như buồn ngủ, buồn nôn, tiêu chảy, hoặc tác động tiêu cực lên dạ dày. 
  3. Sử dụng dài hạn: Dùng thuốc giảm đau chỉ trong thời gian ngắn. Không nên sử dụng liên tục trong nhiều tháng hoặc năm mà không có sự giám sát và chỉ định từ bác sĩ.
  4. Nếu bạn đang dùng các loại thuốc khác, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc giảm đau. 

Tuy nhiên thuốc giảm đau chỉ giúp giải quyết phần ngọn chứ không tác động đến nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung đó là khí huyết kém lưu thông, hệ miễn dịch suy giảm, tăng gốc tự do.

Ngoài ra, để giảm đau bụng kinh, thu nhỏ khối lạc nội mạc tử cung, bạn nên tham khảo sử dụng sản phẩm chứa thành phần N-acetyl-L-cysteine kết hợp đương quy, hương phụ, nga truật,... Sản phẩm giúp tăng cường lưu thông khí huyết, bổ huyết, điều kinh, nâng cao hệ miễn dịch, chống oxy hóa. Từ đó giúp giảm đau bụng kinh, ức chế sự xâm lấn và phát triển của các mô lạc nội mạc tử cung. Hiệu quả và độ an toàn của sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng tại 3 bệnh viện lớn trong cả nước nên bạn yên tâm sử dụng nhé.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy comment bên dưới để được tư vấn cụ thể.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận