Tôi 68 tuổi, chẳng hiểu sao mấy tháng nay cứ bị són tiểu, không kiểm soát được, ngày xưa hay gọi là đái dầm đấy. Tôi thì cũng mắc nhiều bệnh nên sợ dùng thuốc tây. Vậy trị đái dầm bằng dân gian có được không? Áp dụng như thế nào cho hiệu quả?

(Trịnh Văn Thanh, Hải Dương).

Chuyên gia trả lời: Chào chú, cảm ơn chú đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi! 

Ở tầm tuổi của chú có khá nhiều người gặp tình trạng tương tự nhưng ngại không chia sẻ, cứ “sống chung” với bệnh. Để lâu ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe tổng thể. Hiện nay, trị đái dầm bằng dân gian là từ khóa được nhiều người tìm kiếm bởi phương pháp này được cho rằng khá an toàn và hiệu quả. 

Một số cách trị đái dầm bằng dân gian như sau:

  • Trị đái dầm bằng củ mài: Củ mài 4 phần, sao vàng, ô dược 3 phần, ích trí nhân 3 phần. Sấy khô 3 thứ, tán mịn, luyện với hồ nặn thành viên bằng hạt ngô, sấy khô rồi bảo quản trong lọ sạch. Ngày uống 2 lần, mỗi lần khoảng 8g với nước ấm vào lúc đói bụng.
  • Trị đái dầm bằng mang cua biển: Mang cua biển tức là lớp trắng xốp ở trong, nấu canh hoặc chưng cách thủy, ăn ngày 1 - 3 lần.
  • Trị đái dầm bằng dạ dày lợn: Chuẩn bị một cái dạ dày lợn rửa sạch, thêm 100 - 150g hạt sen, nấu chín. Ăn ngày 1 - 3 lần.
  • Trị đái dầm bằng rau bầu đất: Dùng bầu đất 80g sắc uống hoặc nấu canh ăn hằng ngày, có tác dụng trị đái dầm.

Trị đái dầm bằng dân gian mặc dù an toàn nhưng hiệu quả có thể khác nhau, tùy cơ địa mỗi người và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cụ thể như sau:

  • Độc tính: Dễ gây ngộ độc vì nguồn nguyên liệu không được kiểm duyệt chất lượng, không loại bỏ được vấn đề vi sinh,,... 
  • Phân liều: Khó cân đong đo đếm liều dùng.
  • Bảo quản: Sau khi chế biến cần bảo quản cẩn thận, tránh vi sinh vật xâm nhập sẽ làm giảm tác dụng, thậm chí gây độc.

Chính vì vậy, khi lựa chọn phương pháp trị đái dầm bằng dân gian, người mắc nên thận trọng để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe. Một giải pháp an toàn hơn được nhiều người lựa chọn là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa bạch tật lê, chi tử, hoàng cầm, trinh nữ hoàng cung,… sản xuất theo công nghệ lượng tử tiên tiến giúp loại bỏ độc chất, chỉ giữ lại những thành phần giá trị để đưa vào sản phẩm.

Nghiên cứu năm 2008 tại Đức cho thấy, chiết xuất bạch tật lê giúp tăng cường trương lực cơ bàng quang rất tốt, giải quyết được nguyên nhân gây rối loạn tiểu tiện do cơ bàng quang suy yếu, kích thích. Bên cạnh đó, vị thuốc bí ngô, trinh nữ hoàng cung trong sản phẩm còn giúp chống viêm nhiễm, ức chế hình thành khối u ở bàng quang, từ đó giải quyết vấn đề tiểu đêm, tiểu són do nguyên nhân này. 

Liều dùng là 4-6 viên/ngày chia 2 lần, nên dùng liên tục từ 1-3 tháng. Bảo quản từ 3-5 năm theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Chú nên sử dụng càng sớm càng tốt nhé. Nếu còn thắc mắc nào, chú hãy bình luận để được giải đáp!

Chúc chú sức khỏe!

Chuyên gia Tiết niệu

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-ich-tieu-vuong-_2_.webp

Bình luận