Chào chuyên gia, con em đã 3 tuổi nhưng vẫn chưa nói được nhiều từ. Tôi rất lo lắng, không biết phải làm sao để giúp cháu cải thiện khả năng nói. Chuyên gia có thể tư vấn giúp em được không? (Ngọc - TP.HCM)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi.

Việc trẻ chậm nói có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau và việc phát hiện sớm cũng như can thiệp kịp thời là rất quan trọng. Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện:

  1. Đánh giá và kiểm tra: Đầu tiên, bạn nên đưa con đi khám bác sĩ nhi khoa hoặc chuyên gia về ngôn ngữ để đánh giá tình trạng cụ thể của cháu. Họ sẽ kiểm tra xem có bất kỳ vấn đề về thính giác, phát triển hay ngôn ngữ nào không.
  2. Tạo môi trường giao tiếp: Khuyến khích trẻ giao tiếp bằng cách tạo ra môi trường ngôn ngữ phong phú. Nói chuyện với trẻ thường xuyên, đọc sách, hát và chơi các trò chơi giao tiếp là những cách tốt để khuyến khích trẻ nói.
  3. Sử dụng ngôn ngữ đơn giản: Khi nói chuyện với trẻ, hãy sử dụng các câu ngắn gọn và đơn giản, rõ ràng để trẻ dễ hiểu và học theo.
  4. Không ép buộc: Đừng ép buộc trẻ nói, thay vào đó hãy khuyến khích và khen ngợi khi trẻ cố gắng nói hoặc giao tiếp.
  5. Tham gia trị liệu ngôn ngữ: Nếu bác sĩ hoặc chuyên gia ngôn ngữ khuyến nghị, bạn có thể cho con tham gia các buổi trị liệu ngôn ngữ để nhận được sự hỗ trợ chuyên nghiệp.
  6. Tương tác xã hội: Khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động xã hội, chơi với bạn bè cùng trang lứa, điều này có thể giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp và ngôn ngữ.

Để giúp trẻ nhanh biết nói và tăng khả năng ngôn ngữ, bạn cho uống thêm sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là đinh lăng để giúp con nhanh biết nói, giảm tăng động, bớt tự kỷ. Sản phẩm này được IMC bào chế bằng công nghệ lượng tử nên giúp hỗ trợ tăng cường trí tuệ trẻ, cải thiện khả năng tập trung, phản xạ của trẻ hiệu quả. Nếu bạn còn có thắc mắc gì, hãy để lại bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

5.webp

Bình luận