Câu hỏi: Chào chuyên gia, dạo gần đây tôi rất khó ngủ, ngủ dậy toàn thân đau nhức, mệt mỏi, máu huyết kém lưu thông lên não. Vậy tôi có nên thay đổi tư thế ngủ để cải thiện tình trạng này không?

Hoàng Lân (Hải Phòng)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến đội ngũ chuyên gia chúng tôi.

Nhiều nghiên cứu cho thấy ở người bệnh thiếu máu não, tư thế ngủ đóng vai trò quan trọng, giúp cải thiện và phục hồi chức năng thần kinh, tăng lượng máu lên não. Ngủ sai tư thế sẽ gây tác dụng ngược lại, tác động tiêu cực đến sức khỏe của bệnh nhân. Bởi vì trong khi ngủ, cơ thể bạn sẽ làm nhiệm vụ đào thải và phục hồi sức khoẻ. Vì vậy, cần chọn tư thế ngủ phù hợp để não bộ và cơ thể được phục hồi tối ưu nhất. Cụ thể như:

  • Nằm ngửa khi ngủ sẽ giúp các cơ và hệ thần kinh trong cơ thể được nghỉ ngơi tối đa, giúp máu lưu thông tốt hơn, đưa được nhiều máu và oxy lên não, nhất là khi bạn ngủ sâu và đủ giấc. Tư thế nằm ngửa cũng giúp giảm đau ở vai, lưng, cổ và hạn chế áp lực lên cột sống của bạn. 
  • Nằm nghiêng bên trái giúp hạn chế áp lực đến các mạch máu cũng như các cơ quan trong ổ bụng. Từ đó cải thiện tuần hoàn máu và hạn chế nguy cơ thiếu máu cục bộ lên não. Ngoài ra, nằm nghiêng về bên trái còn giúp người bệnh giảm áp lực lên tim từ hệ tuần hoàn, giúp máu di chuyển nhanh hơn từ tim đến cơ quan khác. Nhờ đó, quá trình co bóp đẩy lượng máu từ tim lên não nhiều hơn.

 Nằm ngủ nghiêng trái giúp lưu thông máu lên não, cải thiện mất ngủ

Nằm ngủ nghiêng trái giúp lưu thông máu lên não, cải thiện mất ngủ

Bên cạnh đó, để cải thiện tình trạng mất ngủ, khó ngủ, bạn nên sử dụng viên uống thảo dược giúp tăng lưu thông máu lên não tốt nhất có thành phần chính là cao sâm đất cùng hạt mào gà trắng, đinh lăng. Sản phẩm giúp tăng cường tuần hoàn máu, đẩy máu đến khắp các bộ phận trong cơ thể một cách trơn tru. Từ đó cải thiện được tình trạng mất ngủ, khó ngủ, giúp dễ vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn, sáng dậy sảng khoái hơn. Viên uống thảo dược này được bào chế bởi công nghệ lượng tử hiện đại giúp loại bỏ tối đa hàm lượng tạp chất có trong dược liệu, từ đó thu được hàm lượng hoạt chất cao nhất, cho tác dụng tối đa.

Nếu còn băn khoăn về tình trạng mất ngủ, bạn có thể để lại câu hỏi tại phần bình luận để được giải đáp kịp thời.

Chúc bạn sớm khỏe! 

box chân trang BNAA (1).png

Bình luận