Câu hỏi: Tôi năm nay 65 tuổi, mới đi khám và được chẩn đoán là bị thiểu năng tuần hoàn não, tôi cũng rất hay nhớ nhớ quên quên, mất ngủ và đau đầu. Không biết tình trạng này của tôi có nguy hiểm đến tính mạng hay không thưa chuyên gia?

Chuyên gia tư vấn:

Chào bác,

Thiểu năng tuần hoàn não kéo dài gây tình trạng suy giảm trí nhớ, mất ngủ, đau đầu mà bác đang gặp phải, nếu không được điều trị phù hợp thì có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Đây là một trong những hậu quả của thiểu năng tuần hoàn não kéo dài thường gặp và để lại nhiều hệ lụy nhất. Nguyên nhân là do xơ vữa động mạch kéo dài, không được phát hiện và điều trị kịp thời. Khi các mảng xơ vữa này lớn dần và bong vỡ ra, tiểu cầu sẽ bao bọc xung quanh, hình thành nên cục máu đông. Cục máu này sẽ phát triển tới mức có thể bít kín lòng động mạch não khiến cho người bệnh gặp phải tình trạng đột quỵ. Cùng với đó, các tế bào não không được cung cấp đủ máu để hoạt động có thể chết đi, giảm khả năng điều khiển hoạt động của các cơ quan trong cơ thể.

Khả năng hồi phục của người bệnh còn phụ thuộc vào việc phát hiện và xử lý cơn đột quỵ nhanh hay chậm. Nếu người bệnh được cấp cứu kịp thời thì khả năng bình phục hoàn toàn sẽ cao, ngược lại nếu chậm sẽ khiến cho người bệnh gặp tai biến như nói ngọng, khó nói, liệt nửa người,... thậm chí dẫn đến tử vong.

  • Thiếu oxy lên não

Việc tuần hoàn máu không tốt sẽ khiến não bị thiếu oxy. Triệu chứng này thường gặp ở những người bệnh bị thiếu máu hoặc từng mắc các bệnh lý về tim mạch. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho người bệnh có thể rơi vào trạng thái mơ màng, hay nhầm lẫn. Nếu được giải quyết tình trạng thiếu máu một cách nhanh chóng kịp thời sẽ giúp cho não bộ không bị tổn thương. Tuy nhiên, nếu để tình trạng này kéo dài, có thể dẫn đến hôn mê, thậm chí gây tử vong.

  • Xuất huyết não

Đây là tình trạng chảy máu nội tạng trong khoang sọ, xảy ra khi mà các thành động mạch bị suy yếu và vỡ ra, máu chảy vào trong khoang sọ làm áp lực nội sọ tăng lên. Tình trạng này có thể xảy ra do bất kỳ sự bất thường nào liên quan đến việc lưu thông máu. Người bệnh có thể bị mất ý thức, tổn thương não và tử vong. Đây là hậu quả của thiểu năng tuần hoàn não kéo dài nguy hiểm, người bệnh cần được cấp cứu kịp thời.

  • Phù não

Là tình trạng khi nước bị tích tụ trong khoang sọ gây ra hiện tượng phù não, làm tăng áp lực lên não bộ, đè nén vào các mô não và gây hư hại các vùng não này nếu không được xử lý kịp thời, gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho cơ thể.

Để ngăn những biến chứng của thiểu năng tuần hoàn não, bác nên tham khảo sử dụng giải pháp hỗ trợ từ thảo dược, điển hình nhất phải kể đến Thạch tùng răng, cao Natto hay Định lăng... Đây đều là những thảo dược giúp tăng cường lưu thông máu lên não, giúp cải thiện những triệu chứng mất ngủ, suy giảm trí nhớ và đau đầu mà bác đang gặp phải, đồng thời giúp hạn chế những biến chứng nguy hiểm mà căn bệnh này có thể gây ra.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải tỏa các băn khoăn. Nếu còn câu hỏi khác, bạn có thể để lại bình luận ngay dưới bài viết hoặc liên hệ đến hotline 0243.8461530 để được tư vấn nhé!

Trân trọng!

dgm_nttt_kinh-vuong-nao-bo-xnqc.jpg

Bình luận