Hỏi: Chào chuyên gia! Tôi đi khám thấy bác sĩ bảo tôi nên chú ý sức khỏe tâm thần. Tôi cũng chưa rõ khái niệm này lắm, có phải tôi sắp bị bệnh tâm thần nên bác sĩ mới nói thế? (Phạm Gia Kiều - Cần Thơ).

Trả lời:

Chào bạn Kiều! 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho đội ngũ chuyên gia của Dược Phẩm Á  Âu. Đầu tiên, bạn cần biết: Sức khỏe tâm thần không phải là bệnh tâm thần. Theo nghiên cứu của WHO thì sức khỏe tâm thần được xem như một phần gắn liền với cơ thể con người, không thể tách được. Sức khỏe tâm thần không phải chỉ mắc bệnh về tâm thần, có thể tự tin, tự chủ vào khả năng của bản thân để giải quyết tình huống một cách tốt nhất. 

Dựa theo nghiên cứu tại Việt Nam, thì hiện nay tỉ lệ mắc các vấn đề sức khỏe tâm thần tập trung chủ yếu ở tuổi vị thành niên và trẻ em, qua khảo sát trên toàn quốc thì có tới 12%, khoảng 3 triệu trẻ em có các nhu cầu về sức khỏe tâm thần. Các loại hình chủ yếu phổ biến là các vấn đề hướng nội bao gồm trầm cảm, buồn rầu, tự kỷ,… và hướng ngoại bao gồm tăng động, không tập trung,… Đây là những dấu hiệu của vấn đề sức khỏe tâm thần mà mọi người nên biết và chú ý. Ngày nay, tự tử và việc lạm dụng thuốc, chất gây nghiện cũng là một trong những ảnh hưởng của sức khỏe tâm thần.

Sức khỏe tâm thần không phải là bệnh tâm thần

Sức khỏe tâm thần không phải là bệnh tâm thần

Sắp tới đây, ngày 10/10 là ngày Sức khỏe Tâm Thần Thế Giới nên cũng nhân dịp này, đội ngũ chuyên gia của Dược Phẩm Á Âu cũng khuyên bạn và mọi người nên quan tâm sức khỏe tâm thần của bản thân. Việc nâng cao nhận thức về bảo vệ sức khỏe tâm thần kinh sẽ góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống thể chất và tinh thần tốt hơn. Ngoài ra, muốn thần kinh khỏe mạnh, tinh thần lên cao, bạn Kiều nên sử dụng thêm sản phẩm chứa hợp hoan bì được bào chế bằng công nghệ lượng tử. Đây là thảo dược giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, tâm thần nhờ cơ chế tác động toàn diện lên nguyên nhân gây suy nhược thần kinh là do thiếu hụt hormone hạnh phúc serotonin. Kim Thần Khang chứa hợp hoan bì hân hạnh đồng hành cùng ngày Sức khỏe tâm thần thế giới 10/10.

Hy vọng bạn Kiều đã hiểu rõ về sức khỏe tâm thần và bệnh tâm thần. Nếu bạn còn thắc mắc thêm, hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ giải đáp nhé! 

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Hoàng Anh

Kim-Than-Khang

Bình luận