Chào chuyên gia, bé nhà em 4 tuổi rất hay bị viêm amidan. Mỗi lần như vậy bé lại sốt cao và quấy khóc. Em rất lo vì sợ sốt cao có thể gây co giật. Xin hỏi chuyên gia trẻ bị sốt do viêm amidan thì nên xử trí thế nào? Mong chuyên gia tư vấn! 

Nguyễn Thủy, Hà Nội

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bác đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Khi trẻ bị sốt do bệnh viêm amidan, phụ huynh có thể áp dụng một số phương thức sau để hạ thân nhiệt và tiết giảm các triệu chứng đi kèm ở trẻ như:

  • Chườm khăn lạnh: Dùng khăn sạch nhúng vào nước, vắt ráo để lau người cho trẻ thường xuyên. Mặt khác, dùng thêm khăn lạnh chườm lên trán, cổ và hai bên nách để hạ sốt.
  • Dùng thuốc hạ sốt: Trong đó, paracetamol là loại thuốc an toàn với trẻ, ít tác dụng phụ; sử dụng qua đường uống hoặc đặt hậu môn.
  • Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát: Cho trẻ mặc quần áo có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, rộng rãi để cơ thể dễ tỏa nhiệt và thoải mái khi nằm nghỉ ngơi.
  • Bổ sung đủ nước.
  • Bồi bổ cơ thể: Cho trẻ dung nạp các loại thực phẩm giàu protein, chất xơ, vitamin C,…
  • Hạn chế tiếp xúc với tác nhân lạnh.

Sốt do bệnh viêm amidan là hiện tượng phổ biến ở trẻ em do các độc tố từ ổ viêm kích thích cơ thể sản sinh chất gây sốt nội sinh. Để cải thiện tình trạng này, cha mẹ nên quan tâm cải thiện vấn đề gốc rễ là bệnh lý viêm amidan ở trẻ nhỏ. Muốn hạn chế tái phát và cải thiện các triệu chứng, ngoài các biện pháp trên cha mẹ nên kết hợp bổ sung lợi khuẩn trực tiếp cho con. Kế thừa nền tảng sử dụng lợi khuẩn cho con người từ hàng trăm năm trước, giúp con người “kéo dài sự sống”, các nhà khoa học đã nghiên cứu và ứng dụng thành công giải pháp nhỏ/xịt lợi khuẩn hô hấp chứa tới 15-20 tỷ lợi khuẩn của 2 chủng là Bacillus clausii và Bacillus subtilis. 

3 điểm ưu việt giúp sản phẩm bổ sung lợi khuẩn đường hô hấp hiện đang là lựa chọn hàng đầu của các cha mẹ:

- Bào chế theo công nghệ bao vi nang giúp bào tử lợi khuẩn bền với nhiệt và môi trường. 

- Dạng nhỏ/xịt tác động tại chỗ giúp giảm nhanh các triệu chứng ho, đau rát họng, phù nề sưng đỏ niêm mạc họng. 

- Tăng cường miễn dịch từ bên trong, tạo hàng rào bảo vệ giúp giảm nguy cơ tái phát viêm amidan

Tùy vào từng loại viêm amidan cũng như giai đoạn bệnh của mỗi người mà viêm amidan sẽ có các triệu chứng khác nhau. Có trẻ bị sốt cao, có trẻ chỉ sốt nhẹ nên cha mẹ cần đặc biệt chú ý theo dõi tình trạng của con để có biện pháp can thiệp kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm. Bên cạnh đó đừng quên cho con sử dụng lợi khuẩn hô hấp hàng ngày để tăng cường sức đề kháng, giải quyết gốc rễ vấn đề đó là bệnh lý viêm amidan tái phát. 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng quên để lại câu hỏi bên dưới để được các chuyên gia giải đáp sớm nhất.

Chúc bé và gia đình mạnh khỏe!

Chuyên gia tai mũi họng

Subavax-giam-viem-ho.jpg

Bình luận