Câu hỏi:

Chào chuyên gia! Cho tôi trào ngược thanh quản có nguy hiểm không? Gần đây, tôi cứ thấy vướng víu cổ họng, cảm giác có gì đó mắc ở họng. Kèm theo đó, tôi cũng thấy nóng rát như đốt trong cổ họng, đắng miệng. Tôi ho và khàn tiếng, đôi khi thấy khó thở. Tôi đi khám, bác sĩ chẩn đoán là trào ngược thanh quản. Tôi lo lắm! Mong chuyên gia sớm giải đáp! (Việt Hùng, Thái Bình)

Trả lời:

Chào anh Việt Hùng!

Trào ngược thanh quản là tình trạng axit được tạo ra trong dạ dày trào lên thực quản và làm tổn thương cổ họng. Các triệu chứng của trào ngược thanh quản là do sự tiếp xúc của họng, thanh quản với những chất trong dạ dày. Theo đó, triệu chứng thường gặp nhất là khàn tiếng, nặng hơn vào buổi sáng và sau khi ăn. Ngoài ra còn có một số dấu hiệu khác như nuốt vướng, cổ họng nóng rát, ho, đắng miệng, khó thở… tương tự như anh gặp phải.

Về câu hỏi trào ngược thanh quản có nguy hiểm không? Chuyên gia xin được trả lời rằng, trào ngược thanh quản nếu diễn biến trong thời gian dài còn có thể dẫn tới một số biến chứng nghiêm trọng gồm:

- Tăng các rối loạn hô hấp như ho kéo dài.

- Viêm phổi, hen phế quản.

- Sưng các nếp gấp thanh quản.

- Hình thành u hạt trong cổ họng.

Nghiêm trọng hơn, trào ngược thanh quản không được điều trị cũng làm tăng nguy cơ phát triển ung thư.

Cũng theo như chia sẻ thì anh đã đi khám, được bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác. Do đó, anh hãy tuân thủ theo chỉ định điều trị để cải thiện triệu chứng, hạn chế những biến chứng có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, anh có thể tham khảo sử dụng viên uống thảo dược chứa thành phần chính cao rẻ quạt để giảm khàn tiếng, mất tiếng, trào ngược thanh quản. Nghiên cứu cho thấy, rẻ quạt chứa các kháng sinh, kháng viêm thực vật nên rất thân thiện với cơ thể, càng dùng lâu dài càng có lợi. Đồng thời, sản phẩm còn kết hợp thêm bán biên liên, bồ công anh, sói rừng và bào chế bằng công nghệ lượng tử, từ đó giúp cải thiện triệu chứng khàn tiếng, mất giọng, trào ngược thanh quản và ngừa tái phát hiệu quả. 

Nếu còn thắc mắc cần tư vấn về tình trạng trào ngược thanh quản hoặc các bệnh hô hấp khác, bạn hãy đặt câu hỏi trong phần bình luận nhé!

Chúc bạn sức khỏe !

Chuyên gia Tai mũi họng

BOX-SP-TKT.webp

Bình luận