Khàn tiếng là tình trạng khá nhiều người gặp phải, gây ảnh hưởng tới giao tiếp, khiến công việc, cuộc sống bị tác động không nhỏ. Để đối phó với khàn tiếng, ngoài giữ giọng nói nghỉ ngơi, điều trị viêm nhiễm nếu có thì một số thức uống nguồn gốc tự nhiên cũng mang lại hiệu quả tốt. Dưới đây là 5 gợi ý giúp bạn sớm lấy lại giọng nói trong trẻo.

Người bị khàn tiếng nên uống trà gừng

Gừng là một thảo dược có tính ấm, vị cay, dùng chữa các bệnh cảm, đau đầu, buồn nôn rất tốt. Nghiên cứu hiện đại cũng tìm thấy nhiều hoạt chất kháng khuẩn, chống viêm mạnh trong củ gừng tươi. Do đó, gừng có tác dụng làm dịu họng, hạn chế kích thích cổ họng, giảm khàn tiếng, ho, viêm họng hiệu quả. 

Có rất nhiều cách dùng gừng để trị khàn tiếng, trong đó uống trà gừng ấm là lựa chọn hoàn hảo vì không chỉ tốt mà lại thơm ngon, dễ uống. Để có một cốc trà gừng ấm, giúp làm dịu họng, giảm khàn tiếng, bạn hãy rửa sạch, gọt bỏ vỏ và thái lát mỏng một củ gừng tươi. Hãm một cốc trà hoặc chuẩn bị cốc nước ấm rồi thêm vào vài lát gừng đã chuẩn bị, chờ khoảng 3-5 phút. Từ từ nhấp từng ngụm trà, ngậm khoảng 2-3s, sau đó nuốt từ từ. Để tăng hiệu quả chữa khàn tiếng, cũng như dễ uống hơn, hãy thêm thêm một chút mật ong vào.

Trà gừng có tác dụng giảm khàn tiếng rất tốt

Trà gừng có tác dụng giảm khàn tiếng rất tốt

Chữa khàn tiếng bằng giá đỗ

Theo đông y, giá đỗ tính mát, vị ngọt, tác dụng thanh nhiệt, giải nhiệt, tiêu viêm rất tốt. Khoa học hiện đại cũng nhận thấy, giá đỗ chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp nâng cao hệ miễn dịch, giảm viêm, cải thiện tình trạng khàn tiếng, giọng khàn, ho, đau rát họng rất tốt.

Do đó, bạn có thể dùng giá đỗ chữa khàn tiếng, bằng cách uống nước giá đỗ luộc hoặc rửa sạch một nắm giá đỗ, để ráo nước rồi giã nát hoặc xay nhuyễn, thêm 200ml nước sôi vào, khuấy đều, sau đó dùng để uống. Nên ngậm trong miệng khoảng 3-5 giây để các hoạt chất thấm đều vào niêm mạc họng - thanh quản, rồi nuốt dần.

Uống nước chanh mật ong giảm khàn tiếng

Mật ong có tác dụng làm ấm, sát khuẩn cổ họng, rất tốt cho những người bị khàn tiếng. Theo nghiên cứu, lượng vitamin E dồi dào của mật ong kết hợp cùng thành phần vitamin C trong quả chanh có tác dụng kháng khuẩn, giúp làm dịu họng - thanh quản hiệu quả. Hơn thế, chanh và mật ong đều giàu các chất chống oxy hóa, từ đó giúp nâng cao hệ miễn dịch, làm lành tổn thương tại hầu họng nhanh chóng. 

Bởi vậy, bạn hãy chuẩn bị 1 cốc nước ấm, thêm vào chút nước cốt chanh và 2-3 thìa mật ong nguyên chất, khuấy đều. Uống từng ngụm nhỏ, cho những dưỡng chất của mật ong và chanh thấm vào cổ họng. Kiên trì uống nước chanh mật ong 5-7 ngày sẽ thấy giọng nói được cải thiện.

Uống nước chanh mật ong giúp trị khàn tiếng 

Uống nước chanh mật ong giúp trị khàn tiếng 

Uống trà quế để hết khàn tiếng

Quế là gia vị quen thuộc, lại dùng làm nguyên liệu trong điều trị bệnh hô hấp và tiêu hóa. Theo đông y, thảo dược này vị đắng, có tác dụng tiêu viêm, làm ấm cơ thể. Các nhà khoa học cũng nhận thấy, các hoạt chất của quế có tính sát trùng, kháng khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch, làm lành vết thương. 

Bởi vậy, một cốc trà quế ấm cũng giúp giảm khàn tiếng, mất tiếng hiệu quả. Bởi vậy, bạn hãy cho một ít lá quế tươi hoặc bột quế cùng vài lát gừng tươi vào 200ml nước, rồi đun sôi khoảng 10 phút thì tắt bếp. Uống từ từ hỗn hợp thu được khi còn ấm. Để dễ uống và tăng hiệu quả, bạn có thể thêm một chút mật ong vào.

Viên uống thảo dược chứa rẻ quạt - Giải pháp giúp cải thiện khàn tiếng, mất tiếng hiệu quả

Những thức uống trên giúp trị khàn tiếng tương đối hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện và thời gian để thực hiện. Lúc này, viên uống thảo dược với thành phần chính rẻ quạt là lựa chọn ưu việt dành cho bạn.

Rẻ quạt là một dược liệu quý, được ông cha ta sử dụng nhiều đời nay, trong các bài thuốc chữa các bệnh khàn tiếng, mất tiếng. Nghiên cứu y học hiện đại cũng nhận thấy thân, rễ rẻ quạt rất giàu các chất kháng sinh, kháng viêm thực vật như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid.

Rẻ quạt là một vị thuốc quý chữa khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản

Rẻ quạt là một vị thuốc quý chữa khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản

Ngoài rẻ quạt, sản phẩm còn được bổ sung thêm các thành phần khác: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Đây cũng đều là các thảo dược có tác dụng chống viêm, giảm nhanh các triệu chứng khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản… Đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng đường hô hấp, phục hồi và bảo vệ niêm mạc họng - thanh quản, ngăn tái phát hiệu quả. Do đó, đây là một sản phẩm chuyên biệt cho người bị khàn tiếng, mất tiếng.

Hơn 12 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm chứa thành phần chính cao rẻ quạt là sản phẩm nhận được sự tin tưởng của hàng nghìn người bệnh. Đặc biệt, khảo sát năm 2021 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có đến 90,8% người tiêu dùng hài lòng khi sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt để cải thiện khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Trên đây là 5 gợi ý cho thắc mắc khàn tiếng uống gì hết. Đặc biệt, nếu đang bị khàn tiếng, mất tiếng, bạn hãy sử dụng sớm viên uống thảo dược có thành phần chính từ rẻ quạt đều đặn mỗi ngày nhé!

Sản phẩm hiện có bán rộng rãi tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào, hãy gọi tới số hotline 024. 38461530 - 028. 62647169 để được tư vấn và giải đáp.

Dược sĩ Ngọc Hà

BOX-SP-TKT.webp

Bình luận