Xin chào chuyên gia, cháu năm nay 31 tuổi, đang rất mong có con nhưng tinh trùng yếu. Cháu đi xét nghiệm tại bệnh viện thì kết quả tinh dịch đồ như sau: Độ tiến tới 0%, tiến tới chậm 17%, vận động tại chỗ 44%, bất động 39%, tỷ lệ sống 89%, hình dạng bình thường 2%. Mong giáo sư tư vấn cháu cách cải thiện chất lượng tinh trùng để sớm có con. (Nguyễn Minh - Thanh Hóa)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Với kết quả tinh dịch đồ là: Độ tiến tới 0%, tiến tới chậm 17%, vận động tại chỗ 44%, bất động 39%, tỷ lệ sống 89%, hình dạng bình thường 2% chứng tỏ bạn vừa mắc tinh trùng yếu lại còn bị dị dạng nên rất khó khăn nếu muốn có con tự nhiên.

Trường hợp này, để sớm có con, cách đơn giản đó là thụ tinh trong ống nghiệm. Chuyên gia sẽ lọc rửa và chọn tinh trùng khỏe mạnh bơm vào bào tương noãn (trứng) của vợ rồi nuôi trong tủ ấm cho tới ngày hợp tử phát triển thành phôi thai. Khi thấy phôi tốt và phát triển bình thường thì mới chuyển vào tử cung của vợ. Như vậy là anh nên đi làm hỗ trợ sinh sản sớm.

Tuy nhiên các phương pháp hỗ trợ sinh sản hầu như không tiên lượng được mà vẫn trông chờ vào sự may rủi nếu không cải thiện được chất lượng tinh trùng. Vậy nên việc cải thiện chất lượng tinh trùng là vô cùng quan trọng. Một trong những phương pháp nâng cao chất lượng tinh trùng được nhiều phái mạnh tin dùng đó là sử dụng sản phẩm thảo dược chứa bạch tật lê, nhân sâm, keo ong và hoàng bá. 

Các thảo dược có trong viên uống này giúp bổ sung năng lượng và chất dinh dưỡng cho tinh trùng, kết hợp cùng với các vi chất thiết yếu cho sức khỏe sinh sản như kẽm, acid folic, L – Carnitine, L – Arginine càng làm tăng cường chất lượng và số lượng của tinh trùng; Điều hòa hormone sinh dục nam, chống viêm nhiễm – tăng cường khả năng miễn dịch và tăng khả năng thụ thai.

Ngoài ra, nam giới cần thực hiện một số lưu ý dưới đây để tăng hiệu quả cải thiện chất lượng tinh trùng, cụ thể:

  • Duy trì chế độ ăn khoa học, hợp lý. Ưu tiên các loại rau củ quả có chứa nhiều vitamin C, các thực phẩm chứa nhiều kẽm trong chế độ ăn hàng ngày,…
  • Thường xuyên tập thể dục, duy trì cân nặng ở mức vừa phải. 
  • Luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, tránh áp lực trong công việc và cuộc sống. 
  • Không uống rượu bia, hút thuốc và không sử dụng chất kích thích. 
  • Tránh làm việc hay tiếp xúc với môi trường có chứa nhiều hóa chất độc hại. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để được các chuyên gia sản phụ khoa đầu ngành giải đáp nhé!

Chuyên gia sản phụ khoa

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-linh-tu-dan.webp

Bình luận