Chào chuyên gia! Vợ chồng em kết hôn và thả được hơn 1 năm mà vẫn chưa có bé. Lo lắng nên chúng em có đi khám thì bác sĩ ở đó kết luận: Sức khỏe vợ em bình thường còn em thì bị tinh trùng yếu. Hiện tại vợ chồng em mong muốn có bé nhưng vì điều kiện kinh tế chưa cho phép nên không thể làm thụ tinh nhân tạo được. Do đó chuyên gia cho em hỏi khi bị tinh trùng yếu điều trị bao lâu để có thể thụ thai tự nhiên?. Rất mong nhận được phản hồi sớm từ chuyên gia (Đình Văn - Hà Nam)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Tôi rất đồng cảm và thấu hiểu mong muốn sớm đón bé của vợ chồng bạn. Câu hỏi của bạn cũng là vấn đề mà rất nhiều nam giới thắc mắc. Khi gặp tình trạng này, toàn bộ lượng tinh trùng được sinh ra và mất đi chỉ trong vòng 75 ngày. Dù có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản nhưng điều này chưa gây vô sinh hoàn toàn ở nam giới. Nam giới vẫn có thể sinh con, nhưng tỷ lệ thụ thai tự nhiên sẽ thấp hơn những người bình thường.

Theo các bác sĩ, thời gian điều trị tinh trùng yếu còn phụ thuộc vào mức độ yếu của tinh trùng. Đồng thời còn phụ thuộc vào khả năng đáp ứng của cơ thể và nam giới có kiêng cữ (hút thuốc, uống rượu,…) hay không. Do đó, tinh trùng yếu điều trị bao lâu để có thể thụ thai tự nhiên là vấn đề khó xác định.

Lời khuyên tốt nhất cho bạn là hãy đến các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ có chuyên môn cao hỗ trợ. Như vậy mới có thể xác định đúng nguyên nhân và có phác đồ điều trị phù hợp. Tuy mất thời gian nhưng đây là cách có hiệu quả và an toàn nhất với sức khỏe của bạn. Ngoài ra, hãy có thói quen sống lành mạnh, hạn chế tối đa các yếu tố làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. 

Đồng thời chúng tôi có 1 lời khuyên cho bạn là hãy tham khảo sử dụng các sản phẩm từ thảo dược. Đặc biệt là sản phẩm chứa bạch tật lê kết hợp với nhân sâm, keo ong và hoàng bá cùng các vi chất thiết yếu cho sức khỏe sinh sản. Chính sự kết hợp hoàn hảo này giúp tăng cường năng lượng và dinh dưỡng cho các tế bào tinh binh, điều hòa hormon sinh dục và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm. Từ đó giúp tinh trùng khỏe hơn, dễ dàng di chuyển tiến tới gặp trứng để tạo phôi thai khỏe mạnh. Do đó mà bạn Văn nên tham khảo sử dụng sản phẩm này sớm bạn nhé!

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để được các chuyên gia sản phụ khoa đầu ngành giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Sản phụ khoa

Dược sĩ Vũ Tuấn

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-linh-tu-dan.webp

Bình luận