Theo thống kê, có đến 20 - 50% phụ nữ trên 30 tuổi bị u xơ tử cung. Con số này lên đến 70% ở phụ nữ trên 50 tuổi. Tuy đây là căn bệnh có tính chất lành tính nhưng nếu không được điều trị sớm, u xơ tử cung có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe. Thế nhưng, vẫn chưa có nhiều người quan tâm đầy đủ và nhận thức đúng về bệnh. Vì thế, Tổ chức Y tế Thế giới đã chọn tuần từ 18 - 24/04 hàng năm là Tuần lễ nhận thức U xơ tử cung Thế giới (National Fibroid Awareness Week).

Lịch sử và ý nghĩa của Tuần lễ nhận thức U xơ tử cung Thế giới

Tuần lễ nhận thức U xơ tử cung Thế giới bắt đầu từ thế kỷ thứ 19, khi các bác sĩ phát hiện ra một số chị em có khối u lớn lành tính ở trong tử cung. Đến năm 1930, các phương pháp điều trị như dùng thuốc và phẫu thuật bắt đầu được áp dụng.

Vào những năm 1980 - 1990, các nhà khoa học đã tìm ra các phương pháp mới để chẩn đoán u xơ tử cung bao gồm nội soi tử cung và siêu âm vùng bụng. Cùng với đó, các phương pháp điều trị bệnh cũng có những bước tiến mới để mang đến hiệu quả cao hơn và giảm thiểu các tác dụng phụ nghiêm trọng.

Từ đó, để giúp tăng cường nhận thức và giáo dục cộng đồng, đặc biệt là chị em phụ nữ về bệnh u xơ tử cung, Tổ chức Y tế Thế giới đã chọn tuần từ 18 - 24/04 hàng năm là Tuần lễ nhận thức U xơ tử cung Thế giới.

Tuần từ 18 - 2404 hàng năm được WHO chọn là Tuần lễ nhận thức U xơ tử cung Thế giới.jpg

Tuần từ 18 - 24/04 hàng năm được WHO chọn là Tuần lễ nhận thức U xơ tử cung Thế giới.

Trong những ngày này, các hoạt động sẽ được tổ chức nhằm truyền thông, tăng cường nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là chị em về các dấu hiệu nhận biết, các biến chứng nguy hiểm của bệnh cũng như các biện pháp phòng ngừa và điều trị để giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của phụ nữ. 

Đôi nét về bệnh u xơ tử cung

U xơ tử cung là một trong những bệnh lý phụ khoa phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản (20 - 50 tuổi). Thông thường, khi mới mắc bệnh hoặc kích thước khối u nhỏ, người bệnh sẽ không cảm nhận được các bất thường về sức khỏe hoặc các dấu hiệu khá mờ nhạt, dễ bị nhầm lẫn với bệnh khác.

Tuy nhiên, khi khối u lớn lên, chúng có thể gây ra một số dấu hiệu bao gồm:

  • Rong kinh, rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt thất thường.
  • Đau bụng dưới, đau lưng kéo dài.
  • Đau khi quan hệ tình dục, có thể bị chảy máu vùng kín sau khi quan hệ.
  • Táo bón, đầy bụng nếu khối u chèn ép vào đại tràng.
  • Tiểu nhiều lần, thường xuyên mót tiểu nếu khối u chèn vào bàng quang.
  • Phù 2 chi dưới nếu khối u chèn ép vào tĩnh mạch.

Có nhiều nguyên nhân gây u xơ tử cung, bao gồm chế độ ăn uống thiếu khoa học, lười vận động, tiền sử bị bệnh u xơ tử cung trong gia đình, sử dụng thuốc tránh thai kéo dài, nạo hút phá thai, béo phì và các bệnh lý liên quan đến nội tiết tố. 

U xơ tử cung cần được điều trị sớm để tránh các biến chứng nguy hiểm.jpg

U xơ tử cung cần được điều trị sớm để tránh các biến chứng nguy hiểm

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nguyên nhân gốc rễ gây u xơ tử cung là tình trạng suy giảm năng lượng tế bào dẫn đến giảm và mất thông tin liên lạc giữa các tế bào, gây rối loạn quá trình chết tế bào theo chương trình (suy giảm miễn dịch) và hình thành khối u.

U xơ tử cung không được phát hiện và điều trị sớm có thể dẫn đến các biến chứng bao gồm: thiếu máu, xoắn khối u dưới phúc mạc, nhiễm trùng khối u, khối u chèn ép các cơ quan khác, gây vô sinh hiếm muộn, sảy thai, ảnh hưởng đến quá trình mang thai và sinh con của người bệnh.

Nga Phụ Khang - Đồng hành cùng Tuần lễ nhận thức U xơ tử cung Thế giới (18 - 24/04/2024)

Có mặt trên thị trường gần 20 năm qua, Nga Phụ Khang tự hào đồng hành chăm sóc sức khỏe cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam, giúp xua tan nỗi lo về bệnh lý u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Sản phẩm là bước đột phá mới, giúp người bệnh u xơ tử cung có thêm một giải pháp giúp cải thiện hiệu quả mà không cần phẫu thuật.

Nga Phụ Khang chứa các thành phần thảo dược bao gồm: Trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng mang đến tác dụng hỗ trợ làm giảm sự tiến triển của u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính. 

Nhãn hàng Nga Phụ Khang hưởng ứng Tuần lễ nhận thức U xơ tử cung Thế giới.png

Nhãn hàng Nga Phụ Khang hưởng ứng Tuần lễ nhận thức U xơ tử cung Thế giới

Nga Phụ Khang được bào chế theo công nghệ lượng tử (quantum) hiện đại. Công nghệ này giúp làm sạch, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật có trong trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng, chiết xuất được toàn bộ hàm lượng hoạt chất có trong các dược liệu, giúp cao dược liệu trong Nga Phụ Khang giữ được màu, mùi vị tự nhiên, chất lượng cao và an toàn với người dùng.

Nga Phụ Khang đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Kết quả nghiên cứu cho thấy, 65% người bệnh giảm kích thước khối u, 80% người bệnh giảm triệu chứng đau bụng, rong kinh hiệu quả mà an toàn, không gây tác dụng phụ.

Nga Phụ Khang - Xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng, hưởng ứng Tuần lễ nhận thức u xơ tử cung Thế giới 18 - 24/04.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp bạn hãy để lại số điện thoại hoặc bình luận ngay bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ và giải đáp sớm nhất cho bạn.

Sản phẩm Nga Phụ Khang có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-nga-phu-khang.webp

Bình luận