Câu hỏi: Tôi thường xuyên bị khàn tiếng, nhất là đợt nào nói nhiều liên tục là hụt hơi mất cả tiếng, uống một chút nước đá lạnh vào là y như rằng bị khàn tiếng, mất tiếng luôn. Tư vấn giúp tôi cách cải thiện (Nguyễn văn Quang - Đồng Tháp)

Trả lời:

Chào bạn Quang

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Trường hợp khàn tiếng, hụt hơi, mất tiếng là những triệu chứng phổ biến ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp và chất lượng cuộc sống của nhiều người. Đặc biệt, tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn khi bạn nói nhiều hoặc uống nước đá lạnh. Để cải thiện tình trạng này, bạn cần lưu ý những điều sau đây nhé:

  • Nghỉ ngơi giọng nói: Hạn chế nói chuyện, đặc biệt là nói to hoặc hét. Tốt nhất nên cho giọng nói được nghỉ ngơi hoàn toàn trong 1-2 ngày.
  • Uống nhiều nước: Uống đủ nước mỗi ngày (khoảng 2 lít) để giữ cho cổ họng luôn đủ độ ẩm và giảm kích ứng.
  • Sử dụng máy tạo độ ẩm: Máy tạo độ ẩm có thể giúp thêm độ ẩm vào không khí, làm dịu cơn đau họng và giảm khàn tiếng.
  • Súc miệng bằng nước muối: Súc miệng bằng nước muối ấm 2-3 lần mỗi ngày có thể giúp làm sạch cổ họng và giảm kích ứng.
  • Tránh xa các chất kích thích: Hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá và các thực phẩm cay nóng vì có thể làm kích thích cổ họng và làm tình trạng khàn tiếng thêm nặng.
  • Sử dụng thuốc: Một số loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc chống viêm, thuốc ho có thể giúp giảm các triệu chứng khàn tiếng, hụt hơi và mất tiếng. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.
  • Điều trị nguyên nhân: Nếu khàn tiếng, hụt hơi, mất tiếng do các bệnh lý cụ thể như viêm thanh quản, trào ngược dạ dày thực quản, viêm phế quản,... bạn cần được điều trị nguyên nhân để cải thiện tình trạng.

Nghỉ ngơi giọng nói giúp hạn chế khàn tiếng

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược với thành phần chính là cây rẻ quạt. Thảo dược này đã được chứng minh là chứa các kháng sinh, kháng viêm thực vật, giúp chống viêm, chống oxy hóa, cải thiện triệu chứng khàn tiếng, viêm thanh quản rất tốt. 

Nhờ ứng dụng công nghệ lượng tử trong bào chế, sản phẩm thảo dược với thành phần chính rẻ quạt kết hợp với các thảo dược quý khác như bán biên liên, bồ công anh, sói rừng được chứng minh là chứa các kháng sinh, kháng viêm thực vật, giúp chống viêm, chống oxy hóa, cải thiện triệu chứng khàn tiếng, viêm thanh quản rất. Vì vậy, sản phẩm giúp cải thiện và phòng ngừa các triệu chứng: Ho, đau họng, khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản hiệu quả, an toàn.

Khảo sát cho thấy, hơn 90% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản của Tiêu Khiết Thanh chứa thành phần chính rẻ quạt.

Mới đây, Tiêu Khiết Thanh vinh dự nhận được Giải thưởng “Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024”. Đây là minh chứng khẳng định chất lượng sản phẩm cũng như sự tin tưởng từ chính người tiêu dùng.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi thường xuyên bị khàn tiếng thì cải thiện bằng cách nào. Bạn hãy thực hiện những lưu ý ở trên để giữ giọng nói luôn khỏe mạnh nhé. Nếu có câu hỏi cần giải đáp, hãy bình luận bên dưới để được hỗ trợ ngay nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia tai mũi họng

BOX-SP-TKT.webp

Bình luận