Cùng với cơn sốt Euro 2024 thì đó là cảm xúc thăng hoa hoà chung với niềm vui chiến thắng sau mỗi trận đấu. Là những ngày thức đêm, cổ vũ, hò hét đến khàn tiếng, mất giọng ủng hộ cho đội bóng yêu thích. Nếu muốn nhanh chóng lấy lại giọng nói để “cháy hết mình” cùng Euro, đừng bỏ lỡ top các thực phẩm cực tốt cho sức khỏe thanh quản trong bài viết dưới đây!

Thực phẩm hàng đầu giúp cải thiện khàn tiếng, mất giọng 

Khi bạn hò hét, cổ vũ Euro sẽ kích thích dây thanh quá mức, khiến chúng sung huyết, phù nề, giảm rung động, dẫn đến khô, đau rát họng, khàn tiếng, mất giọng. Để giong nói trong hơn, chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng đóng vai trò quan trọng. Dưới đây là top các thực phẩm tốt cho sức khỏe giọng nói, bạn nên lưu lại!

Ăn giá đỗ - cách để giọng nói trong hơn

Nếu đang băn khoăn làm sao để giọng nói trong hơn, thoải mái hò hét cổ vũ Euro, bạn hãy bổ sung giá đỗ vào thực đơn hàng ngày. Lý do là bởi trong giá đỗ có rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe, giúp giảm khàn tiếng và đau họng nhanh chóng. Bạn có thể ăn trực tiếp giá đỗ sống hoặc luộc chín, nấu canh hay kết hợp cùng các nguyên liệu khác đều được.

Giá đỗ tốt cho sức khỏe giọng nói

Giá đỗ tốt cho sức khỏe giọng nói

Cháo đậu xanh tốt cho giọng nói

Đây là món cháo rất tốt cho giọng nói, giúp giảm khàn tiếng hiệu quả nhờ giàu các hoạt chất chống viêm, lại mềm và dễ tiêu hóa. Để chuẩn bị món cháo này, bạn chỉ cần rửa sạch 50g đậu xanh, 15g lá dâu non, 10g lá tía tô rồi cho vào nồi, thêm nước với lượng vừa đủ. Đun nhỏ lửa đến khi đậu xanh nhừ thì cho lá dâu, tía tô và muối vào khuấy đều lên, đun cháo sôi lại là được. Nên ăn lúc cháo còn nóng.

Củ cải trắng giảm khàn tiếng, làm trong giọng

Củ cải trắng giàu chất chống viêm, nhờ đó giúp giảm kích thích và làm dịu cổ họng nên cực kì tốt cho thanh quản và cổ họng. Nếu bị khàn tiếng, bạn hãy luộc củ cải trắng rồi cho thêm một ít gừng đập dập vào đun sôi cùng. Canh củ cải gừng có tác dụng giảm ho, chữa khàn tiếng rất hiệu quả.

Súp gà bổ dưỡng, làm dịu thanh quản

Món ăn này không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể, mà còn giàu hoạt chất kháng viêm, giúp tăng cường sức đề kháng. Nếu thanh quản của bạn nhạy cảm, ăn súp gà còn có ưu điểm là dễ nuốt, không gây đau và nhẹ dịu với cổ họng.

Thực phẩm có hàm lượng nước cao giúp tránh khô cổ họng

Thực phẩm có hàm lượng nước cao như dưa hấu, táo, cải ngọt hay cần tây đều rất tốt cho giọng nói vì giúp cung cấp nước cho cổ họng của bạn. Những món nước như canh sườn heo ngó sen, canh rau củ mềm... cũng có tác dụng trong việc duy trì một giọng nói trong sáng.

Sản phẩm thảo dược đối phó khàn tiếng, mất giọng hiệu quả

Bên cạnh lưu ý về chế độ dinh dưỡng, bạn có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và giảm viêm nhiễm ở hầu họng thanh quản. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe bào chế bằng công nghệ lượng tử, chứa thành phần chính rẻ quạt. 

Theo tài liệu ghi chép của các Danh y Trung Quốc xưa, rẻ quạt vị đắng, tính lạnh, quy vào 2 kinh Phế Can. Có tác dụng giáng hỏa (hạ sốt), giải độc, tiêu thoát nước, dùng chữa ho, viêm cổ họng, sưng amidan và sùi vòm họng (VA). Khi du nhập vào Việt Nam, rẻ quạt cũng trở thành bài thuốc trị ho, viêm họng truyền từ đời này qua đời khác. 

Đặc biệt, trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, rẻ quạt được coi là “bài thuốc cứu cánh” cho bộ đội ta khi bị ho, rát họng, nhiều đờm, khàn giọng. Chỉ cần dùng lá cây rẻ quạt, rửa sạch, nhai và ngậm nhiều lần trong ngày cũng có thể chữa dứt điểm các cơn ho hiệu quả. Những người dân vùng chiến khi bị ho, đau họng, khàn giọng cũng đào rễ cây rẻ quạt đem phơi khô rồi nhai với chút muối ăn, làm vài ba lần như thế thì khỏi bệnh.

Nghiên cứu của y học hiện đại cũng cho thấy, rẻ quạt chứa các kháng sinh, kháng viêm thực vật, giúp chống viêm, chống oxy hóa, cải thiện triệu chứng khàn tiếng, mất tiếng rất tốt.

Ngoài ra, sản phẩm này còn có sự kết hợp của các dược liệu khác như bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi và bảo vệ niêm mạc hầu họng đang bị tổn thương. Nhờ đó, sản phẩm giúp cải thiện và phòng ngừa các triệu chứng: Ho, đau họng, khàn tiếng hiệu quả, an toàn.

Rẻ quạt giúp cải thiện khàn tiếng, mất giọng

Rẻ quạt giúp cải thiện khàn tiếng, mất giọng

Khảo sát cho thấy, hơn 90% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản của Tiêu Khiết Thanh.

Khàn tiếng, mất giọng có thể ảnh hưởng bạn “cháy hết mình” cùng Euro. Để chủ động cải thiện triệu chứng, ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng, ngoài lưu ý về chế độ dinh dưỡng, đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành chính rẻ quạt mỗi ngày để vui tưng bừng mùa Euro mà không sợ khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Nếu còn thắc mắc về chủ đề trên, bạn hãy bình luận ngay bên dưới để được chuyên gia hỗ trợ giải đáp.

Dược sĩ Ngọc Hà

BOX-SP-TKT.webp

Bình luận