Khi cơn gút cấp tái phát thường xuyên, nếu không được can thiệp kịp thời và đúng cách thì sẽ chuyển sang mạn tính. Gút mạn tính không chỉ gây tổn thương các khớp xương, mà còn tác động đến nhiều bộ phận khác của cơ thể. Một trong những biến chứng nặng nề, không kém phần nguy hiểm đó là suy thận.

Bệnh gút dẫn tới suy thận như thế nào?

Bệnh gút là kết quả của sự lắng đọng tinh thể urat ở khớp do tăng axit uric máu trong thời gian dài. Nếu không có chế độ điều trị thích hợp, những đợt viêm cấp sẽ thường xuyên lặp lại và chuyển sang giai đoạn mạn tính. Lúc này, việc điều trị sẽ trở nên phức tạp, gây nhiều biến chứng, trong đó nguy hiểm nhất là suy thận.

 benh-gut-co-the-bien-chung-sang-suy-than

Bệnh gút có thể biến chứng sang suy thận

Nồng độ axit uric trong máu tăng cao thường xuyên và được đào thải ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu là điều kiện thuận lợi để muối urat lắng đọng tại hệ thống dẫn niệu, gây sỏi thận. Hơn nữa, những người bị sỏi thận là đối tượng có nguy cơ bị suy thận rất cao. Vì vậy, việc theo dõi định kỳ nồng độ axit uric trong máu và chức năng gan, thận rất cần thiết để bác sĩ điều chỉnh liều lượng, lựa chọn thuốc điều trị cho phù hợp, từ đó tránh dẫn đến nguy cơ suy thận ở bệnh nhân gút mạn tính.

Giải pháp nào an toàn cho bạn để phòng tránh và điều trị suy thận?

Một trong những phương pháp điều trị bệnh gút hiệu quả, giúp ngăn ngừa biến chứng sang suy thận hiện nay đó là sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cây trạch tả. Cùng với trạch tả, sản phẩm này được kết hợp cùng với ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh… giúp đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, chống viêm, giảm sưng đau khớp, hỗ trợ điều trị bệnh gút và ngăn chặn biến chứng sang suy thận.

Đối với bệnh suy thận, sản phẩm với tác dụng hỗ trợ điều trị an toàn là thực phẩm chức năng có thành phần chính là cây dành dành, kết hợp với các dược liệu quý khác như: đan sâm, hoàng kỳ, mã đề, linh chi đỏ,... giúp thận tăng khả năng đào thải các chất độc ứ đọng ra ngoài cơ thể, phòng ngừa suy thận ở những người mắc các bệnh nguy cơ (đái tháo đường, tăng huyết áp,…), hỗ trợ kiểm soát triệu chứng và ngăn ngừa biến chứng, làm chậm tiến trình suy thận.

Đối với bệnh nhân suy thận mạn, việc phát hiện và điều trị sớm các nguyên nhân gây bệnh, duy trì sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây dành dành hàng ngày, kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý,... là những biện pháp giúp hạn chế sự tiến triển nặng hơn cũng như giảm nguy cơ tử vong do bệnh này gây ra.

Dược sĩ Đào Ngọc

Bình luận