Trước đây tôi có mấy viên sỏi thận kích thước khoảng 5-6mm, uống thuốc thì cũng thấy đỡ hơn, không đau nữa. Đợt vừa rồi đi khám thì bác sĩ nói tôi bị suy thận do sỏi thận. Liệu bệnh có nguy hiểm không và tôi nên điều trị như thế nào?

(Thùy Anh, Hà Nam)

Chuyên gia trả lời: Chào chị, cảm ơn chị đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi!

Trước đây chị bị sỏi thận đã điều trị, không rõ là triệt để hay chưa? Gần đây chị lại nhận chẩn đoán suy thận có thể là do sỏi thận tái phát lâu ngày không được điều trị. Tình trạng suy thận do sỏi thận có thể do các nguyên nhân sau:

  • Tắc nghẽn đường tiết niệu: Khi sỏi thận di chuyển trong đường tiết niệu, chúng có thể làm tắc nghẽn, gây đau và khó tiểu. Nếu tình trạng tắc nghẽn kéo dài sẽ gây tổn thương thận, suy thận.
  • Viêm nhiễm: Sỏi thận có thể gây viêm nhiễm đường tiết niệu, đặc biệt là nếu tắc nghẽn kéo dài. Viêm nhiễm có thể gây tổn thương các cấu trúc thận và dẫn đến suy thận.
  • Tổn thương mô thận: Sỏi thận có thể gây tổn thương cho mô thận xung quanh, đặc biệt là nếu sỏi lớn hoặc ở vị trí gây áp lực thì tổn thương này có thể dẫn đến giảm chức năng thận và suy thận.
  • Khả năng tái phát cao: Nếu đã từng bị sỏi thận, khả năng tái phát rất cao. Nếu sỏi thận lặp lại và kéo dài, lâu dần sẽ gây ra suy thận.

Không rõ bác sĩ chẩn đoán chị bị suy thận độ mấy? Nếu suy thận độ 1, 2 có thể chỉ cần điều trị bảo tồn. Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý, xây dựng lối sống lành mạnh và sử dụng thuốc, nhiều người bệnh sỏi thận, suy thận có xu hướng lựa chọn sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành. Từ lâu, trong y học cổ truyền, dành dành được sử dụng để cải thiện tình trạng suy giảm chức năng thận, điều hòa huyết áp và tăng cường miễn dịch cho thận. Nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2017 cho thấy, chiết xuất từ quả cũng như thân cây dành dành có tác dụng cải thiện lưu lượng máu đến thận, chống xơ hóa và giảm tổn thương thận.

Sản phẩm còn kết hợp với nhiều thảo dược khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ,... sản xuất theo công nghệ lượng tử hiện đại giúp loại bỏ tồn dư chất bảo vệ thực vật, gia tăng hàm lượng hoạt chất. Từ đó đem đến hiệu quả bổ thận, lợi tiểu; hỗ trợ cải thiện triệu chứng tiểu đêm, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu bọt,... tăng đào thải sỏi ra ngoài cơ thể, làm chậm tiến triển, ngăn ngừa suy thận do tiểu đường, tăng huyết áp, sỏi thận, viêm cầu thận, thận hư,...

Hơn nữa, theo khảo sát của VN-Economy năm 2021, tỷ lệ người dùng hài lòng và rất hài lòng về sản phẩm Ích Thận Vương chứa thành phần chính là dành dành lên đến 92,9%. Chị nên sử dụng càng sớm càng tốt nhé! Nếu còn thắc mắc gì, chị hãy bình luận để được giải đáp.

Chúc chị sức khỏe!

Chuyên gia Thận Tiết niệu

banner web sản phẩm.jpg

Bình luận