Xin chào chuyên gia, tôi 35 tuổi đang gặp vấn đề suy giảm sinh lý và muốn biết  nên ăn gì để hỗ trợ tình trạng này. Chuyên gia có thể tư vấn cho tôi về chế độ ăn uống phù hợp được không?

(Bích - Quảng Bình)

Trả lời:

Chào chị, 

Cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Trường hợp của chị năm nay 35 tuổi đang gặp vấn đề về suy giảm sinh lý có thể do nguyên nhân suy giảm nội tiết tố. Chế độ ăn uống đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ sức khỏe sinh lý cho chị em. Dưới đây là một số lời khuyên về chế độ ăn uống giúp cải thiện suy giảm sinh lý mà chị có thể áp dụng:

  • Bổ sung protein: Bổ sung protein từ nguồn thực phẩm như thịt gà, cá, hạt hạnh nhân và hạt óc chó có thể giúp cải thiện sức khỏe sinh lý cho chị em.
  • Vitamin và khoáng chất: Bổ sung đủ vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin D, vitamin E và selen, có thể hỗ trợ chức năng sinh lý cho chị em.
  • Omega-3: Các thực phẩm giàu axit béo omega-3 như cá hồi, hạt lanh, và hạt óc chó có thể có lợi cho sức khỏe sinh lý và chức năng sinh sản của chị em. Đồng thời, chị em nên hạn chế thực phẩm nhiều đường và chế biến sẵn vì chúng làm rối loạn hormone và ảnh hưởng đến chức năng của buồng trứng sản sinh ra estrogen.

Để tăng cường chức năng sinh lý, chị nên sử dụng thêm viên uống từ thiên nhiên chứa bộ đôi trinh nữ Châu Âu và bột ngọc trai giúp hỗ trợ giúp tăng cường nội tiết tố. Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược nên rất thân thiện, dễ hấp thu, giúp kích thích cơ thể phụ nữ tự sản sinh nội tiết tố nữ từ bên trong, cải thiện tình trạng suy giảm sinh lý và các triệu chứng mãn kinh như rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, mất ngủ, da khô sạm,... hiệu quả, an toàn. 

Nếu chị còn có thắc mắc gì, hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhé!

Chúc chị sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Thanh Xuân

banner NTTNAA.jpg

Bình luận