Chào chuyên gia. Tôi 35 tuổi mới sinh con và đang có các dấu hiệu suy giảm nội tiết tố nữ như khô hạn, giảm ham muốn, da bị nám sạm. Tôi đang rất lo lắng và tự ti. Cho tôi hỏi, bị suy giảm nội tiết tố nữ thì nên ăn gì tốt? Tôi xin cảm ơn chuyên gia. 

(Đỗ Ngọc Ánh - Cao Bằng)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn Ngọc Ánh, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Tình trạng suy giảm nội tiết tố sau sinh khá phổ biến gây ra các vấn đề về sinh lý, nhan sắc như bạn mô tả như khô hạn, giảm ham muốn chuyện chăn gối, dễ cáu gắt, khô da, nám sạm da,... Để cải thiện tình trạng này, chế độ ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bạn hãy lưu ý tăng cường tiêu thụ các thực phẩm sau đây:

  • Thực phẩm giàu đạm: Bổ sung protein giúp sức khỏe dồi dào, phục hồi cơ thể và tăng khả năng miễn dịch. Một số thực phẩm giàu đạm bao gồm thịt, cá, trứng, các loại hạt, sữa và chế phẩm từ sữa.
  • Thực phẩm giàu chất xơ: Bổ sung chất xơ giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và làm giảm nguy cơ mắc bệnh lý về tim mạch. Một số thực phẩm giàu chất xơ bạn có thể tham khảo bao gồm rau xanh, hoa quả, hạt, ngũ cốc nguyên hạt.
  • Thực phẩm giàu canxi: Để đảm bảo xương chắc khỏe thì thực phẩm giàu canxi là không thể bỏ qua. Các nguồn thực phẩm giàu canxi bao gồm sữa, sữa chua, phô mai,...
  • Thực phẩm giàu omega-3: Chất béo omega-3 là một loại chất béo tốt, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm viêm và tăng cường sức khỏe tâm lý. Các thực phẩm giàu omega-3 bao gồm cá hồi, cá thu, quả bơ, hạt óc chó,...
  • Thực phẩm giàu sắt như thịt đỏ, gan động vật, hạt, đậu và rau có màu xanh đậm rất tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, bạn Ngọc Ánh có thể tăng cường tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C như các loại quả có múi, ổi, chuối, bông cải xanh, bắp cải,...

Bên cạnh tiêu thụ các thực phẩm trên, bạn cần lưu ý tránh đồ uống có cồn, chất kích thích, đồ ăn nhiều đường hay dầu mỡ,... 

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý thiết lập chế độ ăn uống khoa học, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, duy trì cân nặng ở mức phù hợp và có thể tham khảo và sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là Pregnenolone cùng Soy Isoflavones, Đương quy, Hà thủ ô, Nhàu, Thổ phục linh.

Sản phẩm có dạng viên nang, có mặt trên thị trường hơn 15 năm nay và được nhiều chuyên gia cũng như chị em đánh giá cao. Sản phẩm có tác dụng bổ huyết, tăng nội tiết tố nữ cho cơ thể một cách tự nhiên, cân bằng với đúng nhu cầu, từ đó cải thiện các tình trạng như khô hạn, bốc hỏa, suy giảm ham muốn, nám da, sạm da do suy giảm nội tiết tố nữ an toàn, hiệu quả bền vững.

Sản phẩm được bào chế theo công nghệ lượng tử (quantum) hiện đại, đã được nghiên cứu lâm sàng tại 2 bệnh viện lớn nên bạn Ngọc Ánh yên tâm lựa chọn nhé.

Nếu còn thắc mắc nào, bạn vui lòng đặt câu hỏi bên dưới để được chúng tôi hỗ trợ ngay nhé

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Sản phụ khoa

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Spacaps.webp​​​​​​​

Bình luận