Tôi bị đau từ lưng xuống bụng dưới. Đi siêu âm thì họ nói tôi bị sỏi thận. Có tổng cộng 7 viên, khoảng 5 mm và hình dạng trơn. Nếu vậy thì tôi có cần mổ để loại bỏ sỏi không? Sỏi thận bao nhiêu mm thì nên mổ?

(Hoàng, Hà Nam)

Chuyên gia trả lời: Chào anh. Cảm ơn anh đã đặt câu hỏi cho chúng tôi.

Để trả lời câu hỏi đầu tiên, đối với trường hợp của anh, số lượng, khối lượng của các viên sỏi không quá lớn và hình dạng cũng không đặc biệt nên không cần thiết phải mổ để lấy sỏi thận ngay lập tức. Phác đồ thường là sử dụng thuốc giảm đau chống viêm không steroid, thuốc giãn cơ, chống co thắt, điều trị nhiễm khuẩn bằng kháng sinh hoặc dùng thuốc lợi tiểu để bào mòn sỏi. Mời anh tham khảo thêm các thông tin dưới đây để trả lời cho câu hỏi “sỏi thận bao nhiêu mm thì nên mổ?”: 

  • Thường thì khi kích thước viên sỏi lên đến hơn 20 mm, bắt đầu xuất hiện tình trạng thận ứ nước hoặc nhiễm trùng hay biến chứng nguy hiểm nào khác thì bác sĩ sẽ phải chỉ định mổ sỏi thận trong điều trị.
  • Nếu kích thước sỏi lớn hơn, khoảng 30 – 40 mm nhưng thận vẫn chưa bị ứ nước hoặc phát sinh biến chứng nghiêm trọng nào khác thì bệnh nhân vẫn chưa cần phải mổ mà vẫn có thể sử dụng thuốc để điều trị.
  • Nếu sỏi có kích thước từ 10 - 20 mm nhưng thận bị ứ nước hoặc nhiễm trùng nghiêm trọng hay phát sinh biến chứng nguy hiểm nào khác thì người bệnh vẫn cần điều trị nhanh chóng bằng các phương pháp phẫu thuật.

Với tình trạng của anh nên tham khảo sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây dành dành. Theo đông y, cành và lá cây dành dành được biết đến trong việc giúp làm lành vết thương, cải thiện các vấn đề liên quan đến thận, sỏi thận, suy giảm chức năng thận, tăng cường hệ miễn dịch. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 chứng minh, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành giúp ức chế quá trình xơ hóa thận, giảm tổn thương thận, tăng tưới máu đến thận.

Sản phẩm này còn có sự kết hợp của các vị thuốc lợi tiểu, tốt cho thận như: Đan sâm, hoàng kỳ, mã đề, bạch phục linh, râu mèo, linh chi đỏ,... theo công nghệ lượng tử tiên tiến đem đến tác dụng tăng thanh thải các chất có hại, ngăn ngừa sỏi thận hình thành, hỗ trợ bào mòn sỏi tự nhiên, giảm triệu chứng, bảo vệ thận, ngăn ngừa tái phát, làm chậm tiến trình suy thận.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có đến 92,9% người sử dụng Ích Thận Vương chứa các thảo dược trên hài lòng về khả năng giảm triệu chứng như tiểu đêm nhiều lần, tiểu buốt, tê bì chân tay, phù, đau lưng, mất ngủ,... Mới đây, sản phẩm vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 thương hiệu mạnh quốc gia”.

Thông qua bài viết trên, hy vọng anh đã tìm được đáp án cho các câu hỏi: Sỏi thận bao nhiêu mm thì nên mổ? Nếu còn bất cứ câu hỏi gì về vấn đề này, anh hãy bình luận bên dưới để được giải đáp thêm.

Chúc anh nhiều sức khỏe!

Chuyên gia Thận - Tiết niệu

banner web sản phẩm.jpg

Bình luận