Chào chuyên gia. Em năm nay 31 tuổi. Sau khi sinh bé thứ 2, mỗi khi gần gũi chồng, em cảm thấy ngại ngùng, lo lắng. Khi sinh bé thứ nhất thì em không gặp phải tình trạng này. Em muốn hỏi tại sao sau sinh không muốn gần gũi chồng? Có cách nào cải thiện không ạ? Em cảm ơn ạ.

(Nguyễn Thị Nhẫn, Vĩnh Phúc)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Sau sinh là thời điểm nhạy cảm, chị em có những thay đổi, dẫn đến lãnh cảm sau sinh, ngại gần gũi với chồng, quan hệ không có cảm giác, ảnh hưởng đến đời sống chăn gối vợ chồng.

Một số yếu tố tác động khiến chị em sau sinh không muốn gần gũi chồng, bao gồm:

  • Thay đổi hormone: Sau khi sinh, cơ thể phụ nữ có những thay đổi về hormone estrogen và progesterone. Những thay đổi này có thể ảnh hưởng đến chuyện phòng the của chị em.
  • Mệt mỏi và stress: Chăm sóc con nhỏ có thể gây mệt mỏi và stress cho người mẹ. Khi cơ thể cảm thấy căng thẳng và kiệt sức, chuyện chăn gối với chồng không phải lúc nào cũng là ưu tiên hàng đầu.
  • Sự thay đổi về cơ thể: Một số chị em cảm thấy không tự tin với thay đổi về cơ thể như tăng cân, da chảy xệ, da nám sạm,...

Để cải thiện tình trạng này, chị em có thể áp dụng những cách sau:

  • Trao đổi với chồng: Chị em nên chia sẻ với chồng về những cảm xúc và suy nghĩ của bản thân. Từ đó giúp vợ chồng hiểu nhau hơn và tìm ra giải pháp vượt qua giai đoạn này.
  • Tìm hiểu về những thay đổi của cơ thể sau sinh: Hiểu rõ hơn những thay đổi này để tự tin hơn với bản thân. Điều này giúp chị em cảm thấy thoải mái hơn khi gần gũi chồng.
  • Dành thời gian cho bản thân và tạo không gian thư giãn: Chị em nên thực hiện một vài bài tập nhẹ nhàng như tập thể dục, yoga, massage, cố gắng duy trì một lịch trình ngủ và ăn uống lành mạnh.
  • Sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là bộ đôi soy isoflavone và pregnenolone (tinh chất củ mài) giúp bổ huyết, tăng nội tiết tố nữ, hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý nữ; giảm nguy cơ sạm da, nám da. 

Nếu còn thắc mắc nào, bạn vui lòng đặt câu hỏi bên dưới để được chúng tôi hỗ trợ ngay nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Sản phụ khoa

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Spacaps.webp​​​​​​​

Bình luận