Xin chào chuyên gia, tôi vừa mới sinh con và gần đây tôi bị rong kinh. Tôi cảm thấy lo lắng và không biết phải làm sao. Chuyên gia có thể tư vấn giúp tôi không? (Phong - Hà Nội)

Trả lời: 

Chào chị, cảm ơn chị đã gửi câu hỏi cho chúng tôi.

Mặc dù rong kinh sau sinh là ít gặp, nguyên nhân thường do mất cân bằng nội tiết tố nữ. Nếu tình trạng rong kinh nặng và kéo dài không được điều trị hiệu quả, dứt điểm có thể gây nhiều hệ lụy xấu đến sức khỏe người phụ nữ. Để giảm triệu chứng rong kinh, chị có thể thực hiện các biện pháp sau:

  1. Thay đổi chế độ ăn uống: Tiêu thụ thực phẩm giàu chất sắt như rau xanh, hạt và thịt để hỗ trợ sức khỏe nội tiết và giảm các triệu chứng của rong kinh sau sinh.
  2. Tập thể dục đều đặn: Hoạt động vận động như yoga, đi bộ,... có thể giúp giảm căng thẳng và cải thiện tuần hoàn máu và rong kinh sau sinh.
  3. Kiểm soát căng thẳng, lo âu: Thực hiện các kỹ thuật thư giãn như thiền, hít thở sâu để giảm căng thẳng và lo âu cũng giúp cải thiện triệu chứng rong kinh sau sinh.
  4. Chăm sóc sức khỏe tổng thể: Duy trì một lối sống lành mạnh, đủ giấc ngủ và tránh stress cũng là những yếu tố quan trọng giúp giảm triệu chứng rong kinh sau sinh.

Để cải thiện rong kinh sau sinh, chị nên thực hiện chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý và kết hợp sử dụng thêm viên uống thảo dược chứa thành phần N-acetyl-L-cysteine kết hợp đương quy, đan sâm, sài hồ bắc,... Sản phẩm chứa thành phần N-acetyl-L-cysteine giúp hỗ trợ lưu thông khí huyết, nâng cao hệ miễn dịch, chống oxy hóa, từ đó giảm triệu chứng rong kinh sau sinh, đau bụng kinh,... Hiệu quả và độ an toàn của viên uống trên đã được chứng minh lâm sàng tại Đại học Y Hà Nội, bệnh viện Phụ sản Trung ương và Từ Dũ. Viên uống còn được bào chế bằng công nghệ lượng tử nên đem lại hiệu quả vô cùng vượt trội.

Nếu chị còn có gì băn khoăn, hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhé!

Chúc chị sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận