Chào chuyên gia, em 30 tuổi, bình thường chu kỳ kinh nguyệt của em 5 ngày là hết nhưng mấy tháng gần đây kéo dài tận 14 ngày và ra rất nhiều máu. Xin hỏi chuyên gia bị như vậy thì có phải là rong kinh không và uống gì để cải thiện ạ? 

(Ân - TP.HCM)

Trả lời:

Chào bạn!

Rong kinh là tình trạng mà kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày và tình trạng của bạn đúng là đang bị rong kinh rồi đó. Để hỗ trợ cải thiện trong trường hợp này, bạn có thể thử một số biện pháp tự nhiên sau đây:

  1. Nước nóng: Uống nước ấm có thể giúp giảm đau và cải thiện triệu chứng của rong kinh.
  2. Trà gừng: Gừng có tính nhiệt, chống viêm và giảm đau. Uống trà gừng có thể giúp giảm triệu chứng rong kinh.
  3. Trà hoa cúc: Trà hoa cúc có tính chất chống viêm và giảm đau tự nhiên. Uống trà hoa cúc có thể giúp giảm các triệu chứng liên quan đến rong kinh.
  4. Tinh dầu hoa oải hương: Tinh dầu hoa oải hương có tính chất giảm đau và thư giãn. Bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu hoa oải hương vào nước tắm hoặc dùng để massage nhẹ nhàng vùng bụng để cải thiện tình trạng rong kinh.
  5. Thực phẩm giàu chất chống viêm: Bao gồm các thực phẩm như quả dứa, dứa, nho đen, dứa, cà rốt, hạt lanh. Chất chống viêm tự nhiên trong các loại thực phẩm này có thể giúp giảm đau và viêm nhiễm trong quá trình hành kinh.

Tuy nhiên, việc thực hiện các giải pháp trên cần kiên trì lâu dài mới phát huy tác dụng. Để cải thiện tình trạng rong kinh nhanh, hiệu quả, an toàn bạn có thể tham khảo sản phẩm thảo dược đã được bào chế thành dạng viên nén tiện dùng. Tiêu biểu là viên uống chứa thành phần chính là N-Acetyl-L-Cysteine kết hợp với các thảo dược quý khác như đan sâm, nga truật, sài hồ bắc, đương quy,... Sản phẩm giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện các triệu chứng như: rong kinh, bế kinh, kinh ra ít, kinh vón cục hiệu quả.

Nếu bạn còn có câu hỏi nào hãy bình luận bên dưới để được tư vấn chi tiết hơn.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận