Câu hỏi: Chào chuyên gia, vợ chồng cháu kết hôn và cũng thả bầu hơn 6 tháng nay rồi mà vẫn vẫn chưa có tin vui. Ông bà 2 bên đều giục nên vợ chồng cháu có đi khám thì bác sĩ nói sức khỏe chồng cháu bình thường, còn trứng của cháu hơi kém. Cháu có nghe nói ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng trứng. Vậy mong chuyên gia tư vấn, cháu nên ăn gì để bổ sung dưỡng chất cho trứng, dễ đậu thai ạ?

Thảo Anh - Phú Thọ

Chuyên gia trả lời:

Chào Thảo Anh, chúng tôi rất hiểu những lo lắng của bạn và chồng. Việc chuẩn bị mang thai là cả 1 quá trình chuẩn bị cả về sức khỏe, tinh thần. Do đó nếu như muốn trứng khỏe thì bạn cần bổ sung các loại thực phẩm phù hợp với từng giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt. Bởi trong mỗi giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể của phụ nữ sẽ sản sinh ra những loại hormone khác nhau. Dưới đây là lời khuyên về những thực phẩm cần bổ sung theo giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt dành cho bạn:

  • Giai đoạn “đèn đỏ”: Đây là giai đoạn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi bởi những cơn đau bụng hành hạ. Lúc này, cơ thể bị thiếu sắt do mất khoảng 30 – 40ml máu. Vì thế, sắt là vi chất quan trọng cần bổ sung lúc này. Các loại thực phẩm chứa nhiều chất sắt và protein như: Thịt đỏ, các loại đậu, hạt, cá, rau xanh,… sẽ giúp bạn sớm hồi phục sức khỏe. Bên cạnh đó, các loại hạt và rau xanh còn chứa nhiều chất chống viêm, có thể làm giảm cơn đau bụng khi hành kinh. 
  • Giai đoạn hình thành nang trứng: Để chuẩn bị cho quá trình thụ thai, trong giai đoạn này, cơ thể phụ nữ bắt đầu làm việc để tạo ra các nang trội, đồng thời hàm lượng estrogen cũng tăng cao. Vì vậy, việc bổ sung các loại thực phẩm như: Bông cải xanh, cải xoăn, bắp cải và súp lơ,… sẽ giúp cơ thể tổng hợp và chuyển hóa estrogen tốt hơn. Bạn cũng đừng quên bổ sung thêm những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E như: Dầu ô liu, trái bơ, các loại hạt, cá, trứng để việc hình thành nang trứng tốt hơn.
  • Gần đến ngày rụng trứng thì vitamin B và kẽm là 2 dưỡng chất quan trọng cần bổ sung. Do đó bạn cần bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều kẽm như: Hàu, sò, nghêu, lòng đỏ trứng, cùi dừa già, củ cải, ổi,…
  • Giai đoạn trứng chuẩn bị làm tổ thì bạn nên ăn nhiều thực phẩm có chứa beta-carotene như rau xanh, các thực phẩm màu vàng cam (cà rốt, khoai lang, bí ngô). 

Chế độ ăn uống đa dạng ở mỗi giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt giúp chị em cải thiện chất lượng trứng tốt hơn

Chế độ ăn uống đa dạng ở mỗi giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt giúp chị em cải thiện chất lượng trứng tốt hơn

Như vậy, mỗi một giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt, chị em nên bổ sung các thực phẩm khác nhau cho phù hợp để bổ sung dưỡng chất cho trứng. Tuy nhiên, việc sử dụng thực phẩm chỉ đạt hiệu quả nếu ăn trong thời gian dài. Để đẩy nhanh tốc độ cải thiện chất lượng trứng, chị em nên kết hợp sử dụng thêm những sản phẩm thảo dược hỗ trợ để bổ trứng, tăng khả năng thụ thai. Tiêu biểu như sản phẩm thảo dược chứa Taxifolin và N-acetyl-L-cystein. Sự kết hợp này giúp thúc đẩy quá trình hình thành nang trứng và trứng, cải thiện chất lượng tế bào trứng và phôi, tăng khả năng sinh sản. Đặc biệt bạn Thảo Anh nên lựa chọn những sản phẩm bào chế bằng công nghệ lượng tử sẽ giúp chiết xuất được hàm lượng hoạt chất cao, an toàn lành tính trong quá trình sử dụng.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích với bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để được giải đáp kịp thời!

Chúc vợ chồng bạn sức khỏe và sớm có tin vui!

Chuyên gia sản phụ khoa

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-linh-tu-dan-platinum.webp

Bình luận