Xin chào chuyên gia, em đang gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt và muốn biết cần phải uống loại thuốc gì để điều trị tình trạng này. Chuyên gia có thể tư vấn giúp em về loại thuốc phù hợp được không ạ?

(Hà Thu - Huế)

Trả lời:

Chào bạn, rối loạn kinh nguyệt có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau và việc điều trị còn phụ thuộc vào nguyên nhân cụ thể và triệu chứng bạn đang gặp phải. Dưới đây là một số loại thuốc phổ biến mà có thể được sử dụng để điều trị rối loạn kinh nguyệt:

Dùng thuốc tránh thai

Khi uống thuốc tránh thai, cơ thể nữ giới sẽ được bổ sung thêm progesterone, estrogen giúp chu kỳ sinh lý ổn định hơn. Tuy nhiên, việc dùng các loại thuốc này chỉ mang tính tạm thời, không nên lạm dụng quá vì sẽ gây ra một số hệ lụy không mong muốn. 

Thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs)

Thuốc NSAIDs sẽ ngăn cản sự tiết ra prostaglandin của cơ thể. Nhờ đó, giúp những cơn đau bụng kinh, khó chịu sẽ giảm đi. 

Thuốc tăng cường hormone 

Thuốc tăng cường hormone giúp chị em bổ sung hormone, trả lại trạng thái sinh lý bình thường. Loại thuốc này tuy có tác dụng ngay sau khi dùng nhưng các chị em không nên lạm dụng quá nhiều. 

Do đó, khi sử dụng các loại thuốc trên, chị em cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo an toàn và hiệu quả. 

Bên cạnh những loại thuốc nêu trên, đội ngũ chuyên gia cũng khuyên nên sử dụng thêm sản phẩm thảo dược để cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Tiêu biểu là sản phẩm chứa thành phần chính N-acetyl-L-cysteine giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, nâng cao hệ miễn dịch, chống oxy hóa mang đến tác dụng điều hoà chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh,... Hiệu quả và tính an toàn của sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng tại 3 bệnh viện trong cả nước.

Nếu bạn còn có gì băn khoăn, hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận